Điện Biên Đông hoàn thành hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo

Hoàng Châu| 17/01/2022 16:08

(TN&MT) - Chiều 17/1, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) tổ chức Hội giao ban trực tuyến với các xã, thị trấn về kết quả triển khai làm nhà ở cho hộ nghèo theo nguồn kinh phí Bộ Công an huy động.

Ngay sau khi có chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo của Bộ Công an, Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông đã chỉ đạo UBND huyện và các xã, thị trấn tiến hành rà soát, thẩm định với các gia đình có nhà ở tạm, dột nát trên địa bàn. Kết quả có 1.040 hộ đủ điều kiện hỗ trợ về nhà ở từ nguồn huy động của Bộ Công an với tổng kinh phí phê duyệt 54.995 triệu đồng. Trong đó, 837 hộ xây mới với mức hỗ trợ 55 triệu đồng/căn; 151 hộ xây mới với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn (do đã chuẩn bị được nguyên vật liệu); 10 hộ sửa chữa 1 hạng mục với mức hỗ trợ 15 triệu đồng; 42 hộ sửa chữa 2 hạng mục với mức hỗ trợ 30 triệu đồng.

Về lực lượng tham gia hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, các lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc đã huy động 372 chiến sĩ xuống triển khai xây dựng, sửa chữa 370 căn nhà cho hộ nghèo; số nhà còn lại được các hộ gia đình thuê các tổ thợ thi công, chính quyền cơ sở huy động lực lượng dân quân, đoàn thanh niên và nhân dân trong bản hỗ trợ.

 Đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông phát biểu tại Hội giao ban với các xã, thị trấn về kết quả triển khai làm nhà ở cho hộ nghèo.

Đến ngày 15/1, 100% nhà ở cho hộ nghèo đã hoàn thành thi công và bàn giao cho nhân dân, trong đó 435 nhà được làm theo mẫu 36B của Bộ Công an; 359 nhà làm theo mẫu 36B nhưng được xây dựng bằng gạch do huyện thi công; 194 nhà gỗ làm theo truyền thống của đồng bào dân tộc. Huyện đã tổ chức nghiệm thu, đóng biển, treo cờ tổ quốc với 1.040 nhà đã hoàn thành và bàn giao cho hộ gia đình sử dụng.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu tập trung trao đổi về những điều kiện thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Đồng thời cũng kiến nghị, đề xuất một số ý kiến như: Đề nghị Ban Chỉ đạo tỉnh, Bộ Công an có ý kiến với các nhà tài trợ sớm chuyển tiền hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo để thực hiện thanh, quyết toàn; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư huyện ủy Điện Biên Đông, nhấn mạnh: Chương trình làm nhà cho người nghèo do Bộ Công an huy động và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị huyện Điện Biên Đông nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung, địa phương đã thực hiện làm xong 1.040 ngôi nhà cho người nghèo trong dịp Tết nguyên Đán, đây là phần quà hết sức ý nghĩa cho người nghèo Điện Biên Đông.

Tuy nhiên, về phần kinh phí còn thiếu do các đơn vị tài trợ chưa chuyển tiền hỗ trợ, do thủ tục còn vướng mắc... Đề nghị các đơn vị sớm hoàn tất thủ tục cho các đơn vị tài trợ, đồng thời kiến nghị các đơn vị tài trợ cũng sớm chuyển tiền để Điện Biên Đông thanh quyết toán trước thời điểmTết nguyên Đán 2022.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên Đông hoàn thành hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO