Điện Biên: Cho phép nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hà Thuận| 03/02/2021 07:50

(TN&MT) - Tỉnh Điện Biên vừa ra công văn hỏa tốc cho phép hơn 200.000 học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay (ngày 3/2) để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trên 200.000 học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo công văn số 286/UBND-KGVX, UBND tỉnh Điện Biên cho phép trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên tại các Trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở GD&ĐT, các trung tâm ngoại ngữ ngoài công ập trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/2; Học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh; Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trung tâm GDTX tỉnh, các trường Cao đẳng, Trường Chính trị tỉnh nghỉ học từ 5/2 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Điện Biên cũng giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch dạy bù chương trình khi có thông báo của UBND tỉnh cho phép tổ chức các hoạt động giáo dục trở lại. Đồng thời hướng dẫn học sinh, sinh viên ôn tập, củng cố kiến thức và tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn. Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 bảo đảm theo đúng quy định; Chủ động phối hợp với gia đình học sinh, sinh viên, địa phương nơi cư trú để có phương án quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh.

UBND tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu các trường cao đẳng trên địa bàn bảo đảm các điều kiện sinh hoạt, đón Tết tại ký túc xá cho lưu học sinh Lào và các học sinh, sinh viên không thể về quê dịp Tết và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Cho phép nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO