Xã hội

Điện Biên: Chi trả hơn 10 tỷ đồng cho người dân góp đất trồng cao su

Trần Hương 17/07/2023 17:08

(TN&MT) - Thực hiện điều khoản thỏa thuận giữa người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần cao-su Điện Biên về việc góp đất thực hiện dự án phát triển cây cao-su tại Điện Biên, mới đây, Công ty Cổ phần cao-su Điện Biên vừa quyết định chi trả hơn 10 tỷ đồng tiền phân chia sản phẩm mủ cao-su khai thác năm 2022 cho các hộ gia đình, cá nhân góp đất.

Trao đổi vấn đề này với chúng tôi, ông Nguyễn Công Tám, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao-su Điện Biên, cho biết: Toàn bộ số tiền được chi trả cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn các huyện: Điện Biên, Mường Chà, Mường Ảng, Tuần Giáo và thành phố Điện Biên Phủ, có đất góp; đủ điều kiện khai thác, chia sản phẩm là 4.681ha.

Theo đó, từ ngày 20/6 đến nay, Công ty đã hoàn thành chi trả tiền cho các hộ dân góp đất trên địa bàn 3 huyện: Mường Chà, Mường Ảng, Tuần Giáo; hiện Công ty đang tiếp tục chi trả cho các hộ dân thuộc địa bàn huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ. Công ty dự kiến kết thúc đợt chi trả trước ngày 20/7/2023.

Sáng 12/7, Công ty tiến hành chi trả cho 610 gia đình, cá nhân ở 9 bản thuộc xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Các ngày 13 và 14/7 tiến hành chi trả cho người góp đất tại các xã: Thanh An, Thanh Xương, Hua Thanh, Thanh Nưa (huyện Điện Biên).

ndo_br_img-4404-9100.jpg
Cán bộ Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên chi trả tiền góp đất cho người dân xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Để việc chi trả tiền đến người dân góp đất được chính xác, thuận tiện, Công ty Cổ phần Cao-su Điện Biên đã xây dựng lịch chi trả cụ thể, gửi thông báo về từng Ủy ban nhân dân xã - nơi có người góp đất dự án - để đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ, thông tin công khai về thời gian, địa điểm chi trả để người dân nắm rõ. Đồng thời, đề nghị các xã cử cán bộ hỗ trợ, giám sát trong suốt quá trình chi trả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Chi trả hơn 10 tỷ đồng cho người dân góp đất trồng cao su
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO