Điện Biên: Cảnh báo rét đậm, rét hại trên diện rộng

09/01/2018 13:34

(TN&MT) - Theo cảnh báo của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Điện Biên, trong các ngày từ 9 đến 14/1 trên địa bàn tỉnh sẽ xảy rét đậm rét hại trên diện rộng. Một số địa bàn vùng núi cao sẽ có nhiệt độ xuống rất thấp và có khả năng xuất hiện băng giá, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai vẫn giữ ở cấp độ 1.

Điện Biên: Cảnh báo rét đậm, rét hại trên diện rộng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường nên ghi nhận ở hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên những ngày qua đều có mưa. Nhiệt độ trung bình từ 14 – 15 độ C. Nhiệt độ thấp nhất dự báo trong đợt rét đậm rét hại này là từ 5 - 7 độ. Riêng tại đỉnh Pha Đin và một số vùng núi cao sẽ có nền nhiệt xuống rất thấp từ 2 - 4 độ, có khả năng cao xuất hiện băng giá.

Trước những diễn biến thời tiết phức tạp, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên tiếp tục yêu cầu các địa phương trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống rét, dự trữ thức ăn cho vật nuôi, che chắn bảo vệ cho các diện tích nông nghiệp hiện có. Tăng cường cán bộ xuống cơ sở nắm tình hình, chủ động phát hiện, khống chế kịp thời các ổ dịch có khả năng phát sinh xảy ra trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Cảnh báo rét đậm, rét hại trên diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO