Điểm trông giữ xe trái phép bao vây UBND phường Nhân Chính

08/12/2015 00:00

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân phường Nhân Chính thì nhiều năm nay, lãnh đạo phường này đã buông lỏng quản lý, dung túng cho việc trông giữ xe trái...

(TN&MT) – Theo lời bà Phó Chủ tịch phường Nhân Chính thì không có chuyện cho người ngoài để xe trong sân của ủy ban, bảo vệ cũng không được thu tiền trông giữ xe và gửi xe ở đây là miễn phí…
 
Theo lời bà PCT phường thì chỉ có cán bộ công nhân viên để xe trong sân ủy ban nhưng thực tế lại có cả xe Taxi.
Theo lời bà PCT phường thì chỉ có cán bộ công nhân viên để xe trong sân ủy ban nhưng thực tế lại có cả xe Taxi.
Theo phản ánh của người dân phường Nhân Chính thì nhiều năm nay, lãnh đạo UBND phường này đã buông lỏng quản lý, dung túng cho việc trông giữ xe trái phép ngay tại sân của ủy ban. Không những vậy, còn làm ngơ cho một số điểm trông giữ xe khác tại các trường học xung quanh ủy ban trong một thời gian dài.
 
Ngay sau khi nhận được phản ánh, phóng viên đã xuống địa bàn theo dõi nhiều ngày và thấy rằng đúng là có rất nhiều xe ô tô các loại gửi trong sân của UBND phường và các trường học xung quanh. Để có thêm tiếng nói khách quan, phóng viên vào phường đặt lịch làm việc. Sau 3 tuần thì được bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – PCT phường tiếp chuyện.
 
Ảnh chụp vào buổi sáng sớm khi các lái xe chưa kịp đưa xe ra khỏi sân UBND phường Nhân Chính
Ảnh chụp vào buổi sáng sớm khi các lái xe chưa kịp đưa xe ra khỏi sân UBND phường Nhân Chính
 
Theo lời bà Tâm, phản ánh của người dân là không có cơ sở bởi đối với các loại xe ô tô (buổi tối có hàng chục xe – PV) để trong sân của ủy ban thì đều là của cán bộ công nhân viên (?!) để nhờ. Ủy ban nghiêm cấm bảo vệ thu phí trông giữ xe nên không có chuyện giữ xe trái phép. Còn các điểm giữ xe khác bao quanh phường Nhân Chính thuộc sự quản lý của nhà trường, phường cũng không nắm được.
 
hghghhghgh
Bảo vệ đang mở cổng cho xe của một "cán bộ" về muộn khi bên trong có hai xe taxi không biết có phải của cán bộ nào(?!)

Trong vai một người có xe cần gửi vào buổi tối, phóng viên đã tới UBND phường Nhân Chính để hỏi, bảo vệ ở đây lắc đầu bởi không nhận trông xe nhưng không hiểu sao trong sân của ủy ban lại có cả xe taxi(?!) và khoảng 30 ô tô các loại. Lạ hơn nữa, vào ban ngày thì trong sân của ủy ban lại chỉ lèo tèo vài xe ô tô. Vậy không hiểu số xe còn lại đi đâu?. 

Trường tiểu học Nhân CHính
Trường tiểu học Nhân Chính vào buổi tối có khoảng 30 xe gửi tại đây với mức phí 30.000đ/ xe
 
Trước đó, trong buổi làm việc với phóng viên bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - PCT phường khẳng định rằng “toàn xe của cán bộ công nhân viên để ở đây”!?. 
 
Ngoài điểm trông giữ xe (miễn phí theo lời bà Nguyễn Thị Thanh Tâm) thì xung quanh UBND phường Nhân Chính còn có 04 điểm trông giữ nữa, đó là: HTX Thành Công, trường tiểu học Nhân Chính, trường mầm non Nhân Chính, khu vui chơi trước cửa Đình… Đây đều là những điểm trông giữ xe có thu phí (30.000đ/ 1 đêm) nhưng không hề được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.
 
Trường mầm non Nhân Chính cũng có trên dưới 10 xe gửi vào các buổi tối.Trường mầm non Nhân Chính cũng có trên dưới 10 xe gửi vào các buổi tối.
Trường mầm non Nhân Chính cũng tham gia trông giữ xe.

Theo tính toán của phóng viên thì mỗi một tối, cộng tất cả số xe tại 05 điểm trông giữ xe này cũng không dưới 130 xe ô tô, với mức giá bình quân 1 triệu đồng/ xe/ tháng thì mỗi tháng thu về 130 triệu đồng. Chỉ cần làm phép tính cộng đơn giản cho 03 năm trở lại đây thì số tiền thu về cỡ hơn 04 tỷ đồng không biết đã chạy đi đâu(?!).

Một người dân tại tổ 3 cho biết: Chúng tôi đã kiến nghị làm rõ việc này rất nhiều lần nhưng không có câu trả lời và cũng không biết họ làm gì với số tiền đó trong khi cơ sở vật chất của UBND phường, các trường học và khu vui chơi đều là tiền thuế của dân. Nếu bây giờ có hư hỏng, xuống cấp do việc trông giữ xe thì ai sẽ là người bỏ tiền ra sửa tiếp đây?.
 
Với danh nghĩa tận dụng khu vui chơi trước cửa Đình, điểm trông giữ xe này điềm nhiên thu tiền của khách gửi xe vào đây.
Điểm trông giữ xe trước của Đình tận dụng khu vui chơi để làm nơi trông giữ xe trái phép.
 
Như vậy có thể thấy, việc người dân phản ánh lãnh đạo UBND phường Nhân Chính buông lỏng quản lý, nhiều năm nay để cho các điểm trông giữ xe trái phép hoạt động mà không có biện pháp ngăn chặn triệt để là có căn cứ.
 
Đề nghị UBND quận Thanh Xuân cùng các cơ quan liên quan nhanh chóng kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
 
Bài & ảnh: Mạnh Hưng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm trông giữ xe trái phép bao vây UBND phường Nhân Chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO