“Địa chỉ vàng” cho nhà đầu tư tại Bình Dương

Thục Vy| 25/07/2022 14:27

(TN&MT) - Thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương đang rất sôi động nhưng không phải khu vực nào cũng có thể trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, thời điểm này chỉ nên chọn lọc đầu tư những khu vực hoặc dự án mà tiềm năng đã hiện hữu, dân cư sầm uất.

ko1.jpg
Richland Residence là dự án hội tụ nhiều lợi thế vượt trội dành cho nhà đầu tư tại Bến Cát

Chuyển động mới của thị trường

Theo báo cáo mới nhất của DKRA Vietnam, 6 tháng đầu năm 2022 thị trường BĐS vẫn chứng kiến đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì. Trong đó, phân khúc căn hộ tăng 8-15%, đất nền ghi nhận mức tăng 7-11% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng nhà liền thổ ghi nhận mức kỷ lục mới, lên đến 700 tỷ đồng/căn tại một dự án ở TP.HCM trong khi một dự án khác ở vùng ven cũng ghi nhận mức 107 tỷ đồng/căn.

Báo cáo của DKRA Vietnam được giới kinh doanh BĐS nhận định khá sát với thực tế thị trường trong bối cảnh nguồn cung vẫn đang khan hiếm, đồng thời các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng vẫn đang suy giảm.

Bình Dương có thể nói là một điểm sáng của thị trường BĐS suốt thời gian vừa qua. Theo ghi nhận của DKRA Vietnam, giá căn hộ trên thị trường sơ cấp tại Bình Dương hiện nay đã lên đến 52,7 triệu đồng/m2, đất nền 58 triệu đồng/m2 và nhà liền thổ là 6,8 tỷ đồng/căn.

Sự năng động về phát triển kinh tế, nhiều năm liền đứng trong nhóm đầu về thu hút FDI, thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội liên tục tăng trưởng… chính là bệ phóng cho BĐS Bình Dương. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, thời kỳ BĐS phát triển quá nóng sẽ khó duy trì lâu dài. Vì thế, thời điểm này nhà đầu tư nên chọn lọc những khu vực, dự án thực sự tiềm năng để tránh rủi ro, tối ưu hóa dòng vốn đầu tư và đảm bảo tính thanh khoản.

Thực tế cho thấy dòng vốn đầu tư vào BĐS Bình Dương đang có sự điều chỉnh. Các thị trường xa như Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên… đang xuất hiện dấu hiệu chững lại bởi những thông tin về quy hoạch, xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp cần nhiều thời gian mới có thể thành hiện thực. Nếu không thận trọng, nhà đầu tư có thể bị chôn vốn khi thanh khoản thị trường sụt giảm.

Trong khi đó, tại Bến Cát và thành phố mới Bình Dương thị trường đang rất sôi động. Khu vực này đang xuất hiện nhiều dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước như EcoLakes, SORA Gardens, Midori Park, Midori Park Haruka, TDC Plaza, The Charms… Mới đây nhất, Kim Oanh Group đã công bố dự án Richland Residence tại Bến Cát với sự tham dự của đông đảo khách hàng và nhiều sản phẩm trong đợt 1 đã tìm được chủ nhân.

ko2.jpg
Tiếp nối thành công đợt 1, Kim Oanh Group dự kiến tung ra những sản phẩm tiềm năng Richland Residence đợt 2 ngay trong thời gian tới

Trên thực tế, Bến Cát và thành phố mới Bình Dương là khu vực lõi của vùng đô thị thông minh Bình Dương. Nếu thành phố mới Bình Dương đang dần trở thành thành phố đáng sống, đô thị kết nối giao thương toàn cầu bởi quy hoạch hiện đại, hạ tầng giao thông và hệ thống tiện ích phát triển hoàn chỉnh thì Bến Cát cũng đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ.

Ngày 15/7, HĐND tỉnh Bình Dương đã bỏ phiếu tán thành việc thành lập thành phố Bến Cát nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, đưa Bến Cát trở thành đô thị trung tâm của vùng đô thị TP.HCM. Đây sẽ là tiền đề để Bến Cát tăng tốc phát triển toàn diện, đón thêm nhiều nguồn vốn đầu tư vào hạ tầng, cải tạo diện mạo đô thị làm “chất xúc tác” cho thị trường BĐS.

ko3.jpg
Richland Residence đã hoàn thiện hầu hết hạ tầng và tiện ích gồm công viên, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao... đồng thời đã khởi công trường học trong nội khu

Tâm điểm Richland Residence

Khảo sát cho thấy giá BĐS tại Bến Cát và thành phố mới Bình Dương đều đang có xu hướng tăng lên khi nhiều nhà đầu tư tìm đến “săn” cơ hội. Riêng Bến Cát, khi trở thành thành phố, giới kinh doanh BĐS nhận định mặt bằng giá BĐS sẽ tăng nhanh, tiệm cận với khu vực thành phố mới Bình Dương hiện nay.

Tại Bến Cát, giá đất nền đang phổ biến ở mức từ 1,9 tỷ đồng còn nhà phố từ 3 tỷ đồng/sản phẩm. Mức giá hấp dẫn nhất thuộc về dự án Richland Residence của Kim Oanh Group, chỉ từ 1,3 tỷ đồng/nền đất và 2,1 tỷ đồng/căn nhà phốRichland Residence có quy mô lên đến 15,46ha tọa lạc ngay trung tâm Bến Cát, khu vực tập trung một loạt tiện ích quan trọng từ thương mại, văn phòng, khách sạn cho đến các công trình giáo dục, y tế và văn hóa - thể thao… Nổi bật như Trung tâm Hội nghị - Triển lãm Bình Dương, công viên trung tâm thành phố mới Bình Dương 70ha, khách sạn 5 sao Becamex, trung tâm thương mại GO!, MM Mega Market, Đại học Quốc tế Việt Đức, Đại học Quốc tế Miền Đông…

Đặc biệt, Richland Residence nằm gần nhiều trục giao thông trọng điểm của Bình Dương như ĐT 741, Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, Mỹ Phước - Tân Vạn và Vành đai 4. Lợi thế vị trí không chỉ giúp cư dân Richland Residence thuận tiện di chuyển mà còn là đòn bẩy gia tăng giá trị của dự án trong thời gian tới.

Richland Residence còn có ưu thế vượt trội so với các dự án trong khu vực khi khách hàng được hưởng chính sách bán hàng ưu đãi bậc nhất thị trường của Kim Oanh Group. Cụ thể, khách hàng chọn hình thức thanh toán bằng vốn tự có theo tiến độ được chiết khấu 1,4%; chiết khấu lên đến 4,5% dành cho khách hàng thanh toán sớm hoặc hưởng lãi suất lên đến 18%; chiết khấu 1% khi mua từ 2 sản phẩm trở lên, tặng từ 5-15 chỉ vàng. Sau khi trừ đi các khoản ưu đãi, thực tế số tiền khách hàng bỏ ra còn thấp hơn nhiều so với mức giá được công bố.

Ngoài ra, khách hàng mua Richland Residence còn có cơ hội sở hữu những giải thưởng lớn trong chương trình bốc thăm may mắn có tổng giá trị lên đến 12 tỷ đồng. Trong đó gồm 1 xe Mercedes-Benz C200, 2 xe Kia Seltos, 10 xe Honda SH, 5 tour du lịch châu Âu dành cho 2 người, 20 xe Honda Air Blade và Honda Lead, 160 chỉ vàng cùng 1.000 phần quà hấp dẫn khác trị giá 3 triệu đồng/phần.

Những lợi thế nói trên lý giải vì sao dự án này thu hút đông đảo khách hàng quan tâm trong đợt 1 công bố ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Địa chỉ vàng” cho nhà đầu tư tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO