Đi tìm Đại sứ học đường trong Phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu

14/04/2019 17:40

(TN&MT) - Đây là cuộc thi do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP), Tổng cục Phòng, chống thiên tai - Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Ninh Thuận tổ chức.

Poster của cuộc thi
Poster của cuộc thi

Cuộc thi nhằm tạo một sân chơi bổ ích cho các em học sinh THCS, giúp các em tìm hiểu và cùng sáng tạo, nâng cao ý thức tuyên truyền tới những người thân xung quanh về các vấn đề liên quan đến phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu (PCTT&TƯBĐKH).

Các em nhỏ từ lứa tuổi THCS (11-15 tuổi) đều có thể tham gia chương trình dưới nhiều hình thức sáng tác như viết thư, bài luận, sáng tác truyện, sáng tác tranh, sáng tác thơ, photo show, làm phim, sáng tác kịch bản, kể chuyện…

Vòng sơ 1 thi diễn ra từ 15/3 đến 15/4. Kết thúc vòng 1, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bài dự thi đa dạng về ý tưởng lẫn hình thức thể hiện. Đặc biệt các bạn đã biết khâu nối các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa đến việc gia tăng các thiên tai tại địa phương như bão, lũ, sạt lở bờ biển; đưa ra các sáng kiến về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, khai thác các mặt lợi từ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sau vòng 1, Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất, bao gồm (i) 05 giải được tính trên tổng lượt like và share bài dự thi qua fanpage Thông tin Phòng, chống thiên tai và (ii) 15 giải do BGK lựa chọn.

Tại vòng chung kết cuộc thi (từ 16/4 đến 15/5 tháng 8), 20 bạn nhỏ xuất sắc nhất sẽ được các thành viên Ban Giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu, truyền thông hướng dẫn hoàn thiện các tác phẩm của mình.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trong tuần lễ quốc gia về Phòng chống thiên tai từ 15/5-22/5/2019.

Thể lệ cuộc thi

Vòng 1: Đi tìm Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu (15/3 - 20/4)

Học sinh chủ động lựa chọn hình thức tham gia dự thi, có thể tham khảo các gợi ý như viết thư, bài luận, sáng tác truyện, sáng tác tranh, sáng tác thơ, photo show (tối đa 10 ảnh), làm phim, sáng tác kịch bản, kể chuyện, và các hình thức sáng tạo khác theo chủ đề của cuộc thi.

* Cách thức tham gia: Các bài dự thi được gửi về cho BTC trước ngày 15/4/2019 qua (i) Đường bưu điện đến địa chỉ Tổng cục Phòng chống Thiên tai, Nhà A4, Bộ Nông nghiệp và PTNT, số 2 Ngọc Hà, Ba Đình, HN; hoặc (ii) địa chỉ email duangcf@gmail.com

Bài thi phải ghi các nội dung sau: - Tiêu đề: Tham gia cuộc thi "Đại sứ học đường trong PCTT&TƯBĐKH"; Tên học sinh, ngày sinh, giới tính; Tên trường, lớp; Tên, số điện thoại của bố/ mẹ/người bảo trợ; Tên tác phẩm dự thi; Xác nhận đồng ý để Ban tổ chức sử dụng hình ảnh của học sinh để đưa lên các kênh truyền thông và mạng xã hội;

Sau vòng 01, Ban tổ chức chọn ra 20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất, bao gồm (i) 05 giải được tính trên tổng lượt like và share bài dự thi qua fanpage Thông tin Phòng, chống thiên tai (https://www.facebook.com/phongchongthientaivn/) và (ii) 15 giải do BGK lựa chọn.

Vòng 2: Tuần lễ chào mừng ngày truyền thống về Phòng, chống thiên tai (21/4-10/5)

20 học sinh xuất sắc sẽ được hướng dẫn hoàn thiện tác phẩm của mình thông qua các buổi huấn luyện với các chuyên gia. Các em sẽ nhận được hướng dẫn chuyên sâu về cách viết văn (cho các bài luận/photo show, v.v) và cách làm phim (cho các video clip), các kiến thức cập nhật về PCTT&TƯBĐKH.

Trong số 20 bài xuất sắc, BGK sẽ lựa chọn ra 1 bài để trao giải đặc biệt, 1 giải nhất về số lượng bình chọn qua fanpage Thông tin Phòng, chống thiên tai, còn lại sẽ là giải khuyến khích.

Cơ cấu giải thưởng

100 phần quà là túi xách xinh xắn sẽ dành tặng 100 thí sinh nộp bài dự thi sớm nhất;

20 giải dành cho 20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc, sẽ nhận được:

Chứng nhận tham gia cuộc thi "Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu" do Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT trao tặng;

Quà lưu niệm từ Tổng cục PCTT trao tặng;

1 giải đặc biệt dành cho thí sinh có Bài dự thi xuất sắc nhất, sẽ nhận được (i) 01 chiếc iPad mini và (ii) thư mời tham gia buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày truyền thống PCTT (22/5) để nhận giải thưởng và trình bày về tác phẩm của mình;

1 giải nhất dành cho các thí sinh có lượng bình chọn qua fanpage, sẽ nhận được (i) 01 bộ máy tính để bàn và (ii) thư mời giam gia buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày truyền thống PCTT (22/5) tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tìm Đại sứ học đường trong Phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO