Đêm cuối năm với "chiến sỹ" môi trường

Anh Tú| 23/01/2020 00:16

(TN&MT) - Đêm cuối năm trong khi người người, nhà nhà đang sum vầy ấm áp bên nhau để cùng đón một năm mới ấm no, hạnh phúc thì đâu đó ngoài kia trên các tuyến phố những “chiến sỹ” môi trường của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị TP. Ninh Bình đang hối hả, tất bật thu gom rác, làm đẹp cho các tuyến phố, ngả đường được sạch sẽ, trang hoàng trong năm mới.

Vào những ngày giáp Tết, mọi gia đình đều tập trung dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, cùng với đó là các hoạt động mua sắm cuối năm tăng cao vì thế lượng rác thải ra môi trường tăng gấp 1,5 - 2 lần ngày thường, do đó những công nhân đội vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị TP.Ninh Bình (gọi tắt là Công ty Môi trường Ninh Bình) đều phải tăng ca 100%, làm việc hết công suất.

Vất vả là thế, cực nhọc là vậy nhưng khi nhìn thấy phố phường sạch sẽ, gọn gàng ai ai cũng phấn khởi, tự hào khi mình đã đóng góp công sức không nhỏ làm đẹp phố phường, quê hương trong những ngày đón chào năm mới.

Những ngày giáp tết lượng rác thải sinh hoạt tăng cao khiến những công nhân vệ sinh môi trường phải làm việc 3 ca liên tục

Chị Bùi Thị Ngọc, công nhân Công ty Môi trường Ninh Bình người đón giao thừa hơn chục năm với chiếc xe thu gom rác chia sẻ: Đêm giao thừa, khi mọi người náo nức chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thì chúng tôi - những người công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải miệt mài với công việc vệ sinh, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt.

Đã hơn chục năm đón giao thừa cùng với chiếc xe thu gom rác, đôi khi cũng chạnh lòng, cũng buồn vì thiệt thòi phải xa gia đình trong những đêm cuối năm nhưng vượt lên tất cả là trách nhiệm, tình yêu nghề và là niềm vui sáng mùng 1 đầu xuân năm mới, những nẻo đường ngõ phố đều sáng, xanh, sạch sẽ.

Chị Nguyễn Thị Huệ, công nhân Công ty Môi trường Ninh Bình cho biết: Để đảm bảo cho dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 các tuyến phố, ngả đường của thành phố luôn được sạch sẽ, công ty đã phối hợp với các tổ dân phố, khu phố thực hiện tổng vệ sinh môi trường; huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện để thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại các địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng của thành phố, đảm bảo không để rác tồn đọng tại các đường phố và nơi công cộng.

Công ty cũng quan tâm tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà những công nhân thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán, qua đó thể hiện sự quan tâm, giúp người lao động có thêm động lực phấn đấu trong công việc.

Những "chiến sỹ" môi trường Ninh Bình không quản khó khăn, vất vả, xa gia đình trong những ngày cuối năm để làm đẹp cho phố phường trong xuân mới

Ông Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng bộ phận môi trường số 2, Công ty Môi trường Ninh Bình cho biết: Do đặc thù công việc, vào những ngày cuối năm, hơn 300 công nhân của đội vệ sinh môi trường chia thành 3 ca làm việc liên tục. Lượng rác tăng lên đến hơn 300 tấn/ngày. Không quản ngày đêm, mưa rét, những “chiến sỹ” môi trường của công ty luôn thầm lặng vệ sinh, làm đẹp cho mọi ngả đường, con hẻm, các khu dân cư trong thành phố. Vất vả là thế, nhưng chúng tôi luôn vui vẻ và tự hào với công việc làm đẹp cho đời, cho xã hội của mình.

Chia tay những “chiến sỹ” môi trường trong khi trời đã gần nửa đêm, cái tết đã rất cận kề mà trong lòng không khỏi cảm phục về những khó khăn, vất vả và sự hy sinh thầm lặng của những công nhân vệ sinh môi trường.

Bỗng tôi chợt nhớ bài thơ “Tiếng chổi tre” của nhà thơ Tố Hữu:

“…Những đêm đông

Khi cơn dông

Vừa tắt

Tôi đứng trông

Trên đường lặng ngắt

Chị lao công

Như sắt

Như đồng

Chị lao công

Đêm đông

Quét rác…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm cuối năm với "chiến sỹ" môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO