Đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan ở vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

31/05/2018 09:37

(TN&MT) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, từ hôm nay (31/5) đến khoảng đêm...

(TN&MT) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, từ hôm nay (31/5) đến khoảng đêm 2/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai có nơi mưa rất to, thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực Hà Nội, trời nắng, chiều tối và tối có khả năng mưa rào và dông kèm gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam bắt đầu có dấu hiệu hoạt động, từ chiều nay (31/5) ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 2/6 gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và kéo dài nhiều ngày sau đó.
lũ quét
Mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất ở Sơn La ngày 30/5. Nguồn: Internet
Thời tiết cụ thể của từng khu vực ngày 31/5 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ, mây thay đổi, trời nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nơi có nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, riêng Sơn La và Hòa Bình có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 54-93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ  33 - 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, chiều có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Hà Nội, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan ở vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO