Tài nguyên nước

Đề nghị TP. Bảo Lộc có ý kiến việc xả nước thải vào Hồ thôn 12 của dự án Green View

Đình Du 29/03/2024 - 17:03

(TN&MT) - Trong hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường, chủ dự án Khu dân cư nông thôn kiểu mẫu Green View (dự án Green View) xin xả nước thải vào hồ thôn 12, xã Đam B’ri, TP. Bảo Lộc (Hồ thôn 12) nhưng đơn vị quản lý, vận hành hồ thuỷ lợi này và người dân không đồng tình.

Sở TN&MT Lâm Đồng vừa có Văn bản số 661/STNMT-MT đề nghị UBND TP. Bảo Lộc cho ý kiến về việc xả nước thải vào hồ chứa nước dự án Khu dân cư nông thôn kiểu mẫu Green View (dự án Green View) có quy mô gần 10ha, do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Green View (Công ty Green View) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án hơn 500 tỷ đồng, dự kiến triển khai giai đoạn 2023 - 2025.

Trong đề xuất cấp giấy phép môi trường cho dự án Green View, chủ đầu tư báo cáo nguồn tiếp nhận nước thải của dự án là mương thoát nước chảy ra hồ chứa nước tại xã Đam B’ri, TP. Bảo Lộc. Điều đáng nói báo cáo của chủ đầu tư chưa thể hiện rõ hồ chứa nước này có phải hồ thuỷ lợi hay không và không thể hiện cơ quan quản lý hồ.

Trong quá trình rà soát, thẩm định hồ sơ, Sở TN&MT Lâm Đồng nhận định: Hồ chứa nước mà Công ty Green View xin xả thải là Hồ thôn 12, xã Đam B’ri, TP. Bảo Lộc, thuộc danh mục đập, hồ thủy lợi nhỏ đang được Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ Kohiđa (Công ty Kohiđa) quản lý và vận hành cùng với các hộ dân nhận khoáng đã tự bỏ tiền ra đầu tư và tự kinh doanh khai thác.

Liên quan đến việc Công ty Green View xin xả thải vào Hồ thôn 12, ngày 01/3/2024, Công ty Kohiđa cho biết: Hồ thôn 12 đã được Công ty Kohiđa và các hộ dân nhận khoán, tự bỏ tiền ra để đầu tư và kinh doanh khai thác hồ này. Do đó, việc Công ty Green View xin xả nước thải vào hồ này là không hợp lý, kiến nghị các cơ quan chức năng không cấp phép cho Công ty Green View xả thải vào Hồ thôn 12.

Ngày 20/3 vừa qua, Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng cũng đã có Văn bản số 529/SNN-TL cho rằng: Hồ thôn 12, xã Đam B’ri, TP. Bảo Lộc đã được phân cấp cho UBND TP. Bảo Lộc quản lý. Vì vậy, để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy phép môi trường cho dự án Green View, Sở TN&MT đã đề nghị UBND TP. Bảo Lộc đánh giá sự phù hợp của dự án này đối với khả năng chịu tải về môi trường của Hồ thôn 12; đồng thời, xem xét kiến nghị của Công ty Kohiđa.

Theo Lâm Đồng: Chủ Hồ thôn 12 yêu cầu không cấp phép cho chủ dự án Gr
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị TP. Bảo Lộc có ý kiến việc xả nước thải vào Hồ thôn 12 của dự án Green View
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO