Thứ Sáu, 22/11/2024
Thời sự
Tài nguyên
Môi trường
Kinh tế
Bạn đọc - Pháp luật
Xã hội
Thế giới
Triển khai Luật Đất đai 2024
Video
Thời sự
Trong nước
Ngành TN&MT
Tài nguyên
Đất đai
Khoáng sản
Tài nguyên nước
Biển đảo
Môi trường
Tin tức
Biến đổi khí hậu
Câu chuyện môi trường
Khoa học & Công nghệ
Quản lý chất thải rắn
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp - doanh nhân
Đầu tư - Tài chính
Thông tin cần biết
Bạn đọc - Pháp luật
Tiếng dân
An ninh trật tự
Cảnh sát môi trường
Pháp đình
Văn bản mới
Tư vấn pháp luật
Dân tộc - Tôn giáo
Dân tộc thiểu số
Công tác tín ngưỡng tôn giáo
Infographic
Sắc màu dân tộc tôn giáo
Video
Giải đáp pháp luật
Xã hội
Sức khỏe
Văn hóa
Thể thao
Góc ảnh đô thị
Du lịch
Giải trí
Thế giới
Biến đổi khí hậu
Khám phá
Triển khai Luật Đất đai 2024
Tổng kết Luật Đất đai 2013
Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi)
Phát triển Xanh
Chính sách Xanh
Tài chính Xanh
Chuyển đổi Xanh
Video
Bản tin TN&MT
Thời sự
Xã hội
đắp nền
Đủ điều kiện sử dụng cát biển đắp nền tại một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Để khắc phục tình trạng khan hiếm cát phục vụ các công trình trọng điểm, nhất là các dự án đường cao tốc ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thuộc dự án thành phần trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, Bộ Giao thông vận tải cho biết, các bộ chuyên ngành đã ban hành đầy đủ quy chuẩn, tiêu chuẩn, đủ điều kiện để sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường.
Khoáng sản
Bình Định: Giải quyết kịp thời nguồn vật liệu phục vụ thi công cao tốc
Thời gian qua, việc cấp mỏ vật liệu phục vụ thi công Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Bình Định áp dụng theo cơ chế đặc thù đã giải quyết kịp thời nguồn vật liệu phục vụ thi công công trình.
Nghệ An: Chỉ đạo nghiên cứu sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường
Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản giao Sở GTVT tỉnh này chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung Văn bản số 7311/BGTVT-CQLXD ngày 09/7/2024 của Bộ GTVT về việc sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường.
Bảo đảm đủ cát đắp nền đường vành đai 3 TP.HCM theo các mốc tiến độ
Sáng 1/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc giải quyết khó khăn, vướng mắc về vật liệu xây dựng đối với dự án đường vành đai 3 TP.HCM.
Bình Định: Nguồn cung vật liệu xây dựng cho cao tốc Bắc – Nam ra sao?
Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 qua địa phận tỉnh Bình Định có chiều dài 118 km, bao gồm 3 dự án thành phần là Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 27,7 km, Hoài Nhơn - Quy Nhơn dài 70,1 km và Quy Nhơn - Chí Thạnh dài 21km. Một trong những vấn đề được dư luận quan tâm là việc đảm bảo nguồn cung vật liệu cho công trình.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Có thể mở rộng sử dụng cát biển để đắp nền cho dự án đường cao tốc
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, hiện Bộ đang tiếp tục phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường để mở rộng thử nghiệm sử dụng cát biển ở các vùng biển khác nhau để làm vật liệu đắp nền đường.
Tín hiệu tích cực từ thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường
Bộ Giao thông vận tải vừa thông tin về tiến độ triển khai thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Vận dụng tối đa cơ chế đặc thù, không để thiếu vật liệu đắp nền cho cao tốc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương về cung cấp nguồn vật liệu đắp nền đường cho các dự án giao thông trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long, chiều 5/9, tại TP. Cần Thơ.
Đề xuất sử dụng đất sân bay Long Thành đắp nền cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ngày 26/6, Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết đã đề xuất với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV – chủ đầu tư sân bay Long Thành) về việc nghiên cứu tận dụng nguồn đất đào hạ cao độ tại sân bay Long Thành để làm vật liệu đất đắp phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Quảng Trị: Gỡ vướng cho nguồn cung vật liệu san lấp dự án trọng điểm
(TN&MT) - Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị cho biết, trong năm 2023, nhu cầu đất làm vật liệu san lấp cho các dự án trên địa bàn tỉnh khoảng 4,2 triệu m3. Theo tính toán, khối lượng đất từ các mỏ đã cấp phép, thu hồi từ nạo vét lòng hồ và nguồn đấu giá có thể đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, thực tế triển khai còn bộc lộ nhiều vướng mắc, bất cập cần sớm có giải pháp tháo gỡ nhằm đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO