Đan Phượng - Hà Nội: Hiệu trưởng trường mầm non Hạ Mỗ bị tố nhiều sai phạm

29/03/2018 10:26

(TN&MT) – Hiệu trưởng trường mầm non Hạ Mỗ là bà Cao Thị Minh bị giáo viên tố thu chi tiền của trường không minh bạch, lạm dụng chức quyền để tuyển dụng người...

(TN&MT) – Hiệu trưởng trường mầm non Hạ Mỗ là bà Cao Thị Minh bị giáo viên tố thu chi tiền của trường không minh bạch, lạm dụng chức quyền để tuyển dụng người thân vào làm việc…

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn thư của chị N.T.L, giáo viên trường mầm non Hạ Mỗ (Đan Phượng, Hà Nội) phản ánh về việc Hiệu trưởng trường là bà Cao Thị Minh có dấu hiệu thu chi nhiều khoản sai nguyên tắc, tự ý triển khai các công việc trong nhà trường, thiếu công khai minh bạch...

Tại đơn thư, chị L cho biết, từ năm học 2012-2013 đến nay, bà Cao Thị Minh thường xuyên bắt giáo viên làm vệ sinh môi trường, nhưng không cho hưởng kinh phí nào từ tiền vệ sinh.

Không những thế, bà Minh còn lấy việc vệ sinh môi trường đưa vào làm tiêu chí bình xét thi đua hàng tháng. Ai không tham gia vệ sinh đầy đủ sẽ bị hạ bậc xếp loại trong tháng.
Đan Phượng - Hà Nội: Hiệu trưởng trường mầm non Hạ Mỗ bị tố thu chi thiếu minh bạch.
Trường mầm non Hạ Mỗ - nơi bà Cao Thị Minh làm Hiệu trưởng.
Bên cạnh đó, bà Cao Thị Minh còn bị tố làm giả hồ sơ giấy tờ để hợp thức hóa nhiều khoản thu chi. Ngoài ra, trường mầm non Hạ Mỗ còn bị tố nhiều vấn đề khác, như: Học phí trong hè trích nộp 5% lên phòng giáo dục lại bị ghi thành các khoản chi khác như phô tô tài liệu, chi bồi dưỡng chuyên môn…

Không chỉ bị tố cáo về việc thu chi sai quy định, bà Cao Thị Minh còn bị tố trù dập giáo viên, đối xử không công bằng với giáo viên, năng lực quản lý yếu kém, ăn nói thiếu văn hóa, thiếu tư cách đạo đức, phẩm chất của một nhà giáo, lạm dụng chức quyền trong công tác điều hành, thiếu dân chủ trong quản lý, tự ý đưa người nhà vào các chức vụ và vị trí có lợi, ban giám hiệu trường không tham gia hoạt động giáo dục mà vẫn được hưởng phụ cấp đứng lớp và các chính sách theo quy định.
Đan Phượng - Hà Nội: Hiệu trưởng trường mầm non Hạ Mỗ bị tố thu chi thiếu minh bạch.
Bà Cao Thị Minh - Hiệu trưởng trường mầm non Hạ Mỗ.
Để có cái nhìn khách quan và thông tin đa chiều về vấn đề này, PV Báo TN&MT đã có cuộc trao đổi với bà Cao Thị Minh - Hiệu trưởng trường mầm non Hạ Mỗ.

Theo đó, bà Minh cho biết, hiện Thanh tra UBND huyện Đan Phượng và Phòng Giáo dục đang xác minh và thanh tra về nội dung đơn tố cáo, nên phải chờ có kết luận mới biết được sự việc rõ ràng, hiện chưa có kết luận chính thức.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Thụ - Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ khẳng định, quan điểm của địa phương là không bao che, sau khi nắm bắt được sự việc cũng đã báo cáo Thường vụ huyện.

“Chúng tôi cũng đã trực tiếp cử người đến nhà trường nắm bắt tình hình. Hiện tại Thanh tra huyện cũng đã vào cuộc thanh tra, chúng tôi cũng chưa nhận được kết luận thanh tra về vụ việc này”, ông Thụ nói.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng - Hà Nội: Hiệu trưởng trường mầm non Hạ Mỗ bị tố nhiều sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO