Đạm Cà Mau hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu năm 2019

Ngọc Duyên| 26/10/2019 11:48

(TN&MT) - Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC-HoSE: DCM) mới đây đã công bố một số chỉ tiêu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ. Tính đến tháng 10/2019, công ty hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu, tương ứng với 5.740 tỷ đồng doanh thu và 348 tỷ đồng lợi nhuận.

Những khó khăn về tình hình thị trường tiêu thụ giảm đã được dự báo trước khiến cả ngành phân bón đều rơi vào điêu đứng khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, giá cả nông sản thấp kỷ lục đã khiến nông hộ bỏ vụ, diện tích canh tác giảm mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu tiêu thụ phân bón. Bằng mọi giải pháp từ việc phát huy nội lực tập thể, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC-HoSE: DCM) mới đây đã công bố một số chỉ tiêu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ. Tính đến tháng 10/2019, công ty hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu, tương ứng với 5.740 tỷ đồng doanh thu và 348 tỷ đồng lợi nhuận.

Rút ngắn thời gian bảo dưỡng – Tiết kiệm hàng chục tỷ đồng chi phí

Lường trước các khó khăn để đưa ra nhiều kịch bản ứng phó phù hợp được ban lãnh đạo công ty và toàn thể CBCNV công ty triển khai tốt cho đến thời điểm này. Sản xuất ổn định ở công suất 105% với 640.000 tấn sản phẩm các loại. Đặc biệt, đợt bảo dưỡng cơ hội thành công trong tháng 9 vừa qua giúp công ty tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho thấy kinh nghiệm vững vàng của đội ngũ vận hành đã cụ thể hóa chương trình tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng, đóng góp cho công ty trong giai đoạn khó khăn và tạo tiền đề công ty tiến một bước mới trong việc cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng cho các nhà máy có công nghệ tương đồng trên thế giới.

Trình diễn N46.Plus tại Campuchia

Mở rộng thị trường – Đột phá bằng chất lượng sản phẩm

Bộ sản phẩm mang thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng đã chiếm lĩnh trọn vẹn niềm tin của bà con nông dân ĐBSCL. Ngoài sản phẩm chủ lực là ure hạt đục, đạm xanh Cà Mau (N46.Plus) với ưu thế tiết kiệm 30% lượng bón đã được đón nhận và tin dùng thay cho ure thường tại một số thị trường Tây Nam bộ và Campuchia. Sản lượng tiêu thụ và doanh thu chỉ riêng tháng 10/2019 cũng ghi nhận cao hơn do khu vực ĐBSCL và Campuchia đã vào chính vụ nên nhu cầu phân bón cũng tăng cao, dự báo Công ty sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Ngoài ra, trước những khó khăn của thị trường trong nước, Công ty đã đẩy mạnh tìm kiếm thị trường mới và đã xuất khẩu được 75.000 tấn sang thị trường Nam Á, điều này chứng tỏ sản phẩm của Đạm Cà Mau có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng tại thị trường quốc tế.

Quy trình đóng bao sản phẩm

Tuy kết quả 10 tháng đầu năm tương đối khả quan, các tháng còn lại sẽ còn nhiều thách thức khi các vấn đề liên quan đến chính sách vĩ mô chưa được gỡ bỏ. Cụ thể là vấn đề thuế VAT cho các doanh nghiệp sản xuất phân bón vẫn chưa được áp dụng khiến công ty chịu thêm ít nhất 350 tỷ chi phí mỗi năm. Ngoài ra Đạm Cà Mau phải đối diện với các vấn đề về giá khí nguyên liệu cao khiến biên lãi gộp hoạt động kinh doanh của Đạm Cà Mau có khả năng giảm mạnh. Chi phí cho nguyên vật liệu tính từ đầu năm của công ty tăng 71% ở mức 2.446 tỉ đồng. Chỉ số biên lãi gộp giảm mạnh, từ 26% trong quí III năm ngoái xuống còn 8% trong năm nay. Do đó, để Đạm Cà Mau có thể hoàn thành các mục tiêu đề ra, rất cần cách quyết sách phù hợp và kịp thời từ phía Chính phủ và Tập đoàn dầu khí trong giai đoạn tiếp theo.Thách thức và triển vọng

Theo Bài tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạm Cà Mau hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO