Đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối, vượt mốc tiến độ

Hồ Cầm| 27/09/2019 09:14

(TN&MT) - Đó là kết quả đạt được của công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) trong đợt dừng khí năm 2019 tại Công ty Khí Cà Mau (KCM), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS.

Nhằm đảm bảo hệ thống công trình khí luôn luôn vận hành an toàn và ổn định, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị từ thượng nguồn đến hạ nguồn, lập kế hoạch và triển khai đợt dừng khí để thực hiện công tác BDSC lớn định kỳ cho toàn bộ hệ thống khí PM3 - Cà Mau.

Năm 2019 đánh dấu năm thứ mười hai, KCM triển khai công tác BDSC dừng khí cho hệ thống đường ống PM3 - Cà Mau và là năm thứ hai tiếp tục triển khai công tác BDSC cho hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại tại Nhà máy xử lý khí Cà Mau. Đợt BDSC này được triển khai trong 14 ngày của tháng 9/2019, đây là thời điểm mà nhu cầu tiêu thụ khí của hệ thống thấp nhất, nhằm đảm bảo tối ưu hóa lượng khí cấp cho các hộ tiêu thụ.

.

Cuộc BDSC diễn tra trong điều kiện thời tiết tương đối xấu. Khu vực Cà Mau bị ảnh hưởng bởi các đợt áp thấp nhiệt đới tạo ra mưa nhiều và mưa liên tục trong nhiều ngày, gây không ít khó khăn và ảnh hưởng tới tiến độ công việc. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc KCM, Chỉ huy công trường, sự cố gắng và nỗ lực của hơn 200 nhân sự luôn thường trực thực hiện, giám sát công việc, Công ty Khí Cà Mau đã thực hiện thành công 33/33 đầu việc (bao gồm 14 đầu việc BDSC thường xuyên và 19 đầu việc BDSC đột xuất), phối hợp với Công ty Dịch Vụ Khí thực hiện thành công 115/115 đầu việc BDSC ngăn ngừa. Toàn bộ công việc được hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch 3 ngày.

,

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận; sự giám sát chặt chẽ công việc tại công trường; công tác quản lý an ninh - an toàn hiệu quả, Công ty Khí Cà Mau đã thực hiện thành công công tác BDSC dừng khí đạt các mục tiêu đề ra: “An toàn tuyệt đối - Đảm bảo chất lượng - Vượt mốc tiến độ”.
Đây cũng là điều kiện thử thách và cơ hội để đội ngũ cán bộ kỹ thuật của KCM được trao đổi kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc từ những đồng nghiệp tại Công ty Dịch vụ Khí. Những kết quả khả quan là bằng chứng cho thấy: Hệ thống quản lý được cải tiến, hoàn thiện đã phát huy hiệu quả rõ rệt; đội ngũ nhân sự trẻ của KCM đã kế thừa và làm chủ công nghệ trong vận hành lẫn bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ hệ thống PM3- Cà Mau, đặc biệt là Nhà máy xử lý Khí Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối, vượt mốc tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO