Đảm bảo cấp điện tại các chốt kiểm dịch phục vụ phòng, chống dịch COVID – 19

Văn Dinh| 18/08/2020 07:17

(TN&MT) - Nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID - 19, Điện lực Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo cấp điện cho các chốt kiểm dịch tại thị trấn Lăng Cô, nơi giáp ranh với “tâm dịch” Đà Nẵng.

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế tính tối 17/8, có 34.113 người từ vùng dịch đến và trở về địa phương Thừa Thiên Huế, trong đó người Thừa Thiên Huế trở về là 25.127 người. Đặc biệt, địa bàn huyện Phú Lộc là nơi giáp với “tâm dịch” TP. Đà Nẵng, hằng ngày có hàng ngàn lượt người trở về.

Đảm bảo cấp điện tại các chốt kiểm soát giáp ranh Đà Nẵng

Trên địa bàn Điện lực Phú Lộc quản lý, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập 3 chốt kiểm dịch y tế. Cụ thể, chốt số 1 ở ngõ ra phía Bắc Hầm Hải Vân (gần trạm trung chuyển xe máy), chốt số 2 ở ngã ba Dốc (gần nhà hàng Thiên Lý) và chốt số 3 ở ngã ba Quốc lộ 1A - đường vào Khu du lịch Minh Viễn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn, Điện lực Phú Lộc đã triển khai công tác kiểm tra hành lang tuyến, xử lý tiếp xúc đường dây 472 Lăng Cô, các TBA Lộc Hải 10, TBA Lộc Hải 6, TBA Lộc Hải 2 nhằm hạn chế sự cố lưới điện.

Bên cạnh đó, Điện lực cũng đã bố trí 3 máy phát điện 5kW để cấp nguồn dự phòng và đã được đấu nối sẵn vào các tủ điện tổng của các chốt kiểm dịch. Ngoài ra, Điện lực Phú Lộc còn cung cấp số điện thoại trực ban 24/24 để thông tin liên lạc khi có sự cố mất điện xảy ra.

Các chốt kiểm soát tại Phú Lộc đang hoạt động hiệu quả

Để động viên tinh thần cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ trên địa bàn, Điện lực Phú Lộc cũng vừa trao tặng nhiều nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết cho lực lượng ứng trực tại các chốt kiểm soát dịch.

Được biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức có 8 chốt kiểm soát y tế do tỉnh thành lập gồm 3 chốt ở huyện Phong Điền, 3 chốt ở huyện Phú Lộc, Ga Huế, A Roàng - A Lưới. Ngoài ra, còn có nhiều chốt phụ khác do các huyện tổ chức.

Tính đến hiện tại Thừa Thiên Huế vẫn chưa ca dương tính nào với COVID – 19 và công tác triển khai phòng chống dịch đang được triển khai tích cực trên mọi phương diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo cấp điện tại các chốt kiểm dịch phục vụ phòng, chống dịch COVID – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO