Đắk Nông: Xử phạt một doanh nghiệp 120 triệu đồng vì khai thác than bùn trái phép

26/04/2019 13:45

(TN&MT) - Sau khi có kết quả thử nghiệm xác định mẫu đất tại khu vực khai thác khoáng sản trái phép xảy ra ở thôn Rừng Lạnh, xã Đắk Hoà, huyện Đắk Song (Đắk Nông) là than bùn; UBND tỉnh Đắk Nông đã ra Quyết định số 596 xử phạt Công ty TNHH Huy Hiển Đắk Mil 120 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật là khoáng sản đã khai thác.

nh 1
Xe ben đang tập kết than bùn ở bãi đất trồng tại thôn Rừng Lạnh, xã Đắk Hoà

Theo Quyết định số 596, Công ty TNHH Huy Hiển Đắk Mil (Số 34, thôn Xuân Hoà, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil) khai thác khoáng sản là than bùn nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Vi phạm quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 44 Nghị định 33/2017/NĐ-CP ngày 03/4/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Trước đó, UBND huyện Đắk Song cũng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với ông Đặng Văn Hiến (SN 1980; trú tại tổ 1, P. Nghĩa Thành, TX. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) với số tiền 7.500.000 đồng, vì đã tự ý lấy mẫu khoáng sản là than bùn để khai thác mà chưa được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép.

nh 2
Khu vực khai thác trái phép than bùn diễn ra trong một thời gian dài

Như Báo điện tử TN&MT đã đưa tin phản ánh về tình trạng khai thác và tập kết trái phép khoáng sản nghi là than bùn ở thôn Rừng Lạnh, xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song. Tại khu vực khai thác, sau khi dùng máy đào múc than bùn lên, Công ty TNHH Huy Hiển Đắk Mil dùng xe tải chở than bùn lên tập kết tại một bãi đất trống cách đó chừng 300m với khối lượng cả nghìn m3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Xử phạt một doanh nghiệp 120 triệu đồng vì khai thác than bùn trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO