Biến đổi khí hậu

Đắk Nông: Cần chủ động hơn việc phòng, chống thiên tai

Phạm Hoài 03/08/2024 - 09:44

(TN&MT) - Theo ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết do ảnh hưởng mưa kéo dài làm sạt lở một số khu vực trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các địa phương cần chủ động mọi biện pháp ứng phó để hạn chế tối đa những thiệt hại có thể xảy ra.

2(4).jpg
Ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông kiểm tra sạt lở tại huyện Krông Nô và yêu cầu địa phương cần chủ động ứng phó với thiên tai

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Nông còn yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần tập trung vào công tác "4 tại chỗ" và "3 sẵn sàng". Về lâu dài, các địa phương, đơn vị chức năng cần có các giải pháp công trình để khắc phục tình trạng sạt lở, xây dựng kênh thoát nước tránh ngập úng gây thiệt hại về cây trồng, tài sản cho người dân.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên cùng Đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra uyến kênh thoát lũ trên cánh đồng 100, xã Đắk D'rông, huyện Cư Jút. Tuyến kênh này có chiều dài khoảng 2,5km đã bị xói lở, hư hỏng không bảo đảm khả năng tiêu thoát nước dẫn đến khi mưa lũ làm ngập toàn bộ cánh đồng.

Tiếp đó, ông Lê Trọng Yên cùng Đoàn công tác cũng đã kiểm tra thực tế điểm sạt lở bờ sông Krông Nô đoạn qua xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô. Điểm sạt lở này mới xảy ra, có chiều sâu khoảng 10m, lấn sâu vào bờ khoảng 4m, có nguy cơ sạt lở tiếp và sẽ ảnh hưởng đến cây trồng của người dân. Ngoài ra, kiểm tra điểm sạt lở tại Trường THPT Krông Nô. Điểm sạt lở này do tác động của mưa lớn từ các năm trước. Đợt mưa lớn vừa qua, phía taluy âm tiếp tục sạt lở, chỉ còn cách móng dãy nhà 2 tầng khoảng 2m; độ sâu phía taluy âm bị xói lở từ 3-5m; cung sạt lở kéo dài khoảng 140m.

Sau khi kiểm tra thực địa tại các địa điểm bị sạt lở và có dấu hiệu nguy hiểm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên yêu cầu các địa phương và các đơn vị cần nhanh chóng tìm hiểu cụ thể nguyên nhân và đánh giá mực độ ảnh hưởng. Sau đó, cùng các phòng ban chuyên môn tìm hướng khắc phục sớm nhất nếu gặp khó khăn cần sớm có báo cáo và xin ý kiến sở ngành, lãnh đạo tỉnh để cùng tìm hưởng khắc phục. “Thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, chủ động các phương án để xử lý các sự cố sạt lở, sụt lún để tránh thiệt hại về người, vật nuôi, cây trồng...” - ông Lê Trọng Yên đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Cần chủ động hơn việc phòng, chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO