Đắk Lắk: Các điểm du lịch hút khách trong dịp Tết nguyên đán 2017

01/02/2017 00:00

(TN&MT) - Phát huy lợi thế được thiên nhiên ban tặng, hầu hết các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được các nhà đầu tư xây dựng hướng về du lịch sinh thái....

 

(TN&MT) - Phát huy lợi thế được thiên nhiên ban tặng, hầu hết các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được các nhà đầu tư xây dựng hướng về du lịch sinh thái. Từ đó, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các điểm du lịch đã thu hút lượng lớn khách đến tham quan, du xuân. Đây là điều đáng mừng, mở ra nhiều tín hiệu lạc quan cho hoạt động du lịch của tỉnh.

Du khách đến tham quan, du xuân tại khu du lịch Kô Tam.
Du khách đến tham quan, du xuân tại khu du lịch Kô Tam.

Tại trung tâm du lịch Buôn Đôn, thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn trong 5 ngày từ mùng 1 đến mùng 5 Tết đã đón và phục vụ gần 25.000 lượt khách, đông nhất là ngày mùng 3 Tết với trên 7.000 lượt khách, tăng gần 2.000 lượt khách so với dịp tết nguyên đán 2016.

Ông Nguyễn  Đức - Ban quản lý khu du lịch Buôn Đôn, tỉnh Đắklắk cho biết: Một trong những điểm nhấn đối với khách tham quan, du lịch trong dịp tết tại khu du lịch Buôn Đôn năm nay ngoài việc đi cầu treo, tham quan Nhà sàn gỗ, khu văn hóa nhà Mồ, cưỡi voi, đi thuyền độc mộc, tuor dã ngoại sinh thái, Ban quản lý còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: các trò chơi dân gian, biểu diễn cồng chiêng, ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật miễn phí, góp phần tạo thêm không khí vui tươi, náo nhiệt cho khách đến du xuân.

Bên cạnh đó, Ban quản lý khu du lịch Buôn Đôn đã phối hợp với lực lượng công an xã Krông Na, công an huyện Buôn Đôn làm tốt công tác an ninh, hạn chế tình trạng trộm cắp tài sản của du khách.

Một trong những điều để lại ấn tượng cho du khách là các dịch vụ tại đây chỉ nhích hơn ngày thường đôi chút, không có tình trạng kèo néo, chặt chém về giá. Nếu các tư thương kinh doanh trong khu du lịch có dấu hiệu nâng giá bất thường, gây khó cho du khách sẽ bị xử lý ngay.

Anh Võ Văn Lực - khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Giá các dịch vụ hợp lý, nhân viên bán hàng, phục vụ rất vui vẻ, niềm nở không có dấu hiệu chặt chém, gây kho khăn cho du khách. Chúng tôi đến đây khá hài lòng với các dịch vụ, được thưởng ngoạn các sản phẩm du lịch khác với ở thành phố Hồ Chí Minh như: cỡi voi, xem múa đánh cồng chiêng rất thú vị. Khi trở về thành phố tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè nên đến đây trong những dịp lễ, tết để được thưởng thức cảnh hoang sơ của núi rừng và nền văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc địa phương nơi đây.

Đông đảo khách du lịch thăm quan vui chơi tại công viên nước Đắk Lắk.
Đông đảo khách du lịch thăm quan vui chơi tại công viên nước Đắk Lắk.

Khác với khu du lịch Buôn Đôn là sự hoang sơ của núi rừng, thì Khu du lịch cộng đồng Kô Tam, thuộc xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột những ngày này tấp nập du khách đến vui chơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp trong không khí ngập tràn sắc Xuân do chính bàn tay và khối óc của các nữ doanh nhân tạo ra. Tại đây, du khách không những được tham quan vườn hoa, dã ngoại, ngắm cảnh, thưởng thức các món ăn đậm sắc vùng Tây Nguyên, mà còn được tham gia hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí dân gian miễn phí gồm: đua thuyền thúng, kéo co, nhảy bao bố, lắc vòng, xem biểu diễn cồng chiêng, hái lộc đầu năm, uống rượu cần, đốt lửa trại… Tính từ mồng 1 đến mồng 5 Tết Đinh Dậu 2017, lượng khách đến đây tham quan đã lên đến gần 70.000 lượt người, tăng 30% so với dịp Tết năm ngoái. Điều đáng mừng là dịp Tết năm nay, lượng khách đi theo đoàn từ 20-30 người đã tăng lên đáng kể. Trong đó, khách quay trở lại lần thứ 2, thứ 3 cũng khá nhiều. Không chỉ thu hút khách nội  địa, mà còn có nhiều đoàn khách quốc tế đến đây tham quan.

Khách du lịch thích thú với sản phẩm du lịch cỡi voi quan sông Sêrêpốk.
Khách du lịch thích thú với sản phẩm du lịch cỡi voi quan sông Sêrêpốk.

Anh Thạch Văn Ngọc - Huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Việc lựa chọn khu du lịch Kô Tam để đưa bạn bè đến tham quan là vì: ở đây khá gần trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, các loại hình dịch vụ đa dạng và giá cả vừa phải, nhất là các món ẩm thực khá hợp lý so với thị trường, phong cách phục vụ tốt và cũng rất ngon miệng. Điều quan trọng là sau khi du xuân mình thấy thoải mái để chuẩn bị một năm làm việc đầy may mắn.

Ông Jean Piene Hascoel, du khách người Pháp chia sẻ: Lần đầu tiên tới khu du lịch Kô Tam tham quan, tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ của nhân viên ở đây. Khu du lịch rất thoáng mát, sạch đẹp và có nhiều hoạt động vui chơi giải trí đậm nét văn hóa Việt rất hấp dẫn, rất vui và thỏa mái, ẩm thực cũng rất ngon.

Khách du lịch xem ảo thuật miễm phí tại khu du lịch sinh thái Bản Đôn.
Khách du lịch xem ảo thuật miễm phí tại khu du lịch sinh thái Bản Đôn.

Bên cạnh đó, các khu du lịch sinh thái khác như: Khu du lịch Hồ Lắk, thác Dray Nur, Dray Sáp, công viên nước Đắk Lắk, nhà văn hóa thanh thiếu nhi cũng là điểm thu hút khá đông khách du lịch nhất là trẻ em.       

Thông tin từ các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cho biết: Tuy lượng khách du lịch dịp tết Nguyên đán năm nay tăng đột biến, nhưng tình hình an ninh trật tự tại các điểm du lịch trên địa bàn được đảm bảo, giá cả ổn định, không xảy ra tình trạng chen lấn, nâng giá bất hợp lý, gây khó khăn đã mang lại cho khách lịch đến tham quan, du xuân vui vẻ, an toàn./.

Bài và ảnh: Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Các điểm du lịch hút khách trong dịp Tết nguyên đán 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO