Đại sứ quán Ireland thăm, làm việc tại Quảng Trị

12/04/2019 21:38

(TN&MT) - Ngày 12/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Ireland do bà Elisa Cavacece, Phó Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Anh (1)
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Ireland

Tại buổi tiếp, bà Elisa Cavacece, Phó Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam khẳng định: Thông qua những kết quả của các dự án do Chính phủ Ireland tài trợ tại Quảng Trị có thể thấy được những nỗ lực cụ thể hoá cam kết của chính quyền địa phương trong thực hiện các dự án để cải thiện đời sống người dân vùng khó.

Phó Đại sứ cảm ơn các cộng sự tại địa phương đã hợp tác với Cơ quan Viện trợ Ireland trong việc thực hiện Chương trình 135 tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, trong quá trình đi thực tế, đoàn công tác của Ireland nhận thấy địa phương rất có tiềm năng trong các lĩnh vực như phát triển năng lượng, hỗ trợ học bổng du học để tăng cường khả năng hợp tác giữa Ireland và Quảng Trị trong thời gian tới. Qua đó, Phó Đại sứ Elisa Cavacece mong muốn Chính phủ Việt Nam nói chung và chính quyền Quảng Trị nói riêng tiếp tục có sự hỗ trợ hiệu quả trong quá trình Chính phủ Ireland thực hiện các chương trình dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác đặc biệt của Chính phủ Ireland trong thời gian qua thông qua những dự án tài trợ trong các lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh và xoá đói giảm nghèo. Những kết quả hợp tác trong thời gian qua rất đáng trân trọng, qua đó đã góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng với Chính phủ Ireland.

Ông Nguyễn Đức Chính cam kết chính quyền địa phương sẽ hợp tác tích cực và phát huy tối đa hiệu quả sự viện trợ đó trong thời gian tới để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Về những tiềm năng hợp tác, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Hai bên sẽ có những trao đổi cụ thể hơn trong thời gian tới để kêu gọi các nhà đầu tư, các nhà tài trợ trong từng lĩnh vực. Đồng thời, mong muốn Đại sứ quán Ireland sẽ làm cầu nối để thúc đẩy quá trình hợp tác diễn ra thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Ireland thăm, làm việc tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO