Đại hội Chi hội Luật gia Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2019- 2024

30/08/2019 21:45

(TN&MT) – Tại đại Đại hội Chi hội Luật gia Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2019- 2024, ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế được bầu là Chi hội trưởng.

Thực hiện Nghị quyết số 339/NQ-BCH-HLGVN ngày 30/10/2018 của Ban chấp hàng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam về chủ trương thống nhất thời gian Đại hội nhiệm kỳ Chi hội Luật gia trực thuộc Trung ương Hội. Ngày 28/8, Chi hội Luật gia Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019- 2024 với sự có mặt của 24 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

image001 Hoi luat gia
Các đại biểu tham dự Đại hội Chi hội Luật gia Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2019- 2020

Đại hội lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Chi hội Luật gia Bộ Tài nguyên và Môi trường sau một thời gian dài không tổ chức Đại hội. Đại hội đã tiến hành thảo luận Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2024, trong đó tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ và vai trò của Chi hội trong công tác xây dựng chính sách, pháp luật; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; công tác xây dựng Chi hội và công tác thi đua khen thưởng.

Các đại biểu đã tích cực, sôi nổi thảo luận và đưa ra nhiều sáng kiến nhằm phát huy vai trò của Chi hội và các hội viên như: Nghiên cứu thành lập Trung tâm hoặc Văn phòng trợ giúp pháp lý; tạo diễn đàn trao đổi các vấn đề về pháp luật và nghiệp vụ của Chi hội; thực hiện bình luận pháp luật về tài nguyên và môi trường để góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về tài nguyên và môi trường; tạo kênh liên hệ, diễn đàn để phát huy vai trò phản biện xã hội của Chi hội và hội viên đối với các dự thảo chính sách, pháp luật, chiến lược của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành khác; phát huy vai trò của Chi hội trong việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Hội luật gia Việt Nam số 03/CTPH-BTNMT-HLG được ký kết và ban hành ngày 05/10/2018.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi hội trong thời gian tới, các đại biểu đã đề nghị Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ mới cần xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch hoạt động gửi các Hội viên để góp ý trước khi ban hành, trong đó phải xác định được việc định kỳ sinh hoạt Chi hội, thực hiện các nhiệm vụ của Chi hội gắn kết với Chương trình phố hợp giữa Bộ và Hội luật gia như đã nêu trên. Đại hội đã thống nhất thông qua Báo cáo phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2024 và đề nghị Ban chấp hành mới tiếp thu các ý kiến góp ý tại Đại hội để xây dựng Kế hoạch hoạt động của Chi hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi hội Luật gia Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2019- 2024 gồm 03 đồng chí: đồng chí Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế được bầu là Chi hội trưởng; đồng chí Đoàn Thị Thanh Mỹ, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế được bầu làm Phó Chi hội trưởng; đồng chí Phan Quang, chuyên viên Vụ Pháp chế được bầu là ủy viên Ban chấp hành Chi hội. Đại hội đã bầu 01 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết để tham gia đoàn Đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII; giới thiệu 01 hội viên của Chi hội tham gia Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam khóa XIII (nhiệm kỳ 2019-2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi hội Luật gia Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2019- 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO