Trong buổi khai trương các gian hàng văn hóa, ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản, cũng là buổi khai mạc của lễ hội đã có rất đông khách tham quan và mua sắm. 150 gian hàng được thiết kế theo phong cách hài hòa, mang đậm nét văn hóa lễ hội của Việt Nam và Nhật Bản. Các gian hàng là nơi giới thiệu và quảng bá sản phẩm của các ngành nghề như: Công nghệ, điện máy, điện gia dụng, thời trang, thủ công mỹ nghê, hóa – mỹ phẩm, thương mại,… với các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Đây cũng là không gian trao đổi, giới thiệu các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch, du học,…
Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội còn có các sự kiện như các chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản, Hội thảo Xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng, Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật…
Lễ hội được tổ chức nhằm tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, làm sâu sắc quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và Nhật Bản nói riêng; đồng thời qua đó góp phần xúc tiến, thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng, góp phần duy trì ổn định đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Narita và chào mừng đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Osaka do hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) khai thác dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9/2017.
Sau đây là hình ảnh về các gian hàng đa dạng mang đậm nét văn hóa - ẩm thực của 2 quốc gia:
Ngay trong buổi khai trương đã có rất đông khách tham quan mua sắm |
Các gian hàng là nơi giới thiệu và quảng bá sản phẩm của đa dạng ngành nghề |
Không gian trao đổi, giới thiệu các hoạt động du lịch, du học |
Không gian ẩm thực đặc sắc |
Lễ hội là dịp để tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, làm sâu sắc quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và Nhật Bản nói riêng |
Đồng thời duy trì ổn định đường bay trực tiếp Đà Nẵng–Narita và chào mừng đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Osaka do hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) khai thác |
Yến Nhi