Đà Nẵng: Xử lý tình trạng dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn

09/01/2019 18:03

(TN&MT) - UBND thành phố ban hành văn bản số 150/UBND-STNMT về việc khẩn trương triển khai các biện pháp xử lý tình trạng dân chặn xe vào Bãi rác Khánh Sơn.

UBND thành phố yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phải huy động toàn bộ công nhân ở các điểm tập kết rác, thường xuyên vệ sinh, thu dọn gọn gàng, hạn chế vương vãi, mất mỹ quan
UBND thành phố yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phải huy động toàn bộ công nhân ở các điểm tập kết rác, thường xuyên vệ sinh, thu dọn gọn gàng, hạn chế vương vãi, mất mỹ quan

UBND thành phố yêu cầu UBND quận Liên Chiểu khẩn trương phối hợp với các sở ngành và các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương có biện pháp giải quyết phản ứng của một số người dân liên quan, không để xảy ra trường hợp một số đối tượng lợi dụng bất cứ lý do gì cũng ra chặn xe vận chuyển rác. Công an thành phố khẩn trương chỉ đạo các lực lượng liên quan, có phương án xử lý nghiêm các đối tượng kích động, lợi dụng gây ảnh hưởng đến hoạt động xử lý chất thải rắn của thành phố. Sở Tài nguyên và Môi trường tại Đà Nẵng và Quảng Nam có phương án dự phòng hỗ trợ nếu xảy ra trường hợp kéo dài. UBND các quận huyện chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp các xí nghiệp môi trường của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng xác định các địa điểm có thể di chuyển tập kết tạm thời.

Đối với Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, tại khu vực Bãi rác Khánh Sơn, UBND thành phố yêu cầu công ty bố trí lãnh đạo thường trực, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định vận hành tại bãi để không gây ảnh hưởng đến môi trường. Hạn chế người dân thực hiện nhặt rác trong thời gian gián đoạn việc xử lý rác của thành phố. Có phương án đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận lại rác ngay sau khi thành phố thông xe chở rác vào bãi, không để phát sinh ô nhiễm. Tại các khu vực tập kết, thu gom trong đô thị, UBND thành phố yêu cầu công ty ưu tiên triển khai thu gom, di chuyển phù hợp đối với các địa điểm thường tập kết rác nhiều vào ban đêm, cụ thể trước các cổng trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc cơ quan và cơ sở tôn giáo... để hạn chế gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến hoạt động chung của thành phố.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phải huy động toàn bộ công nhân ở các điểm tập kết rác, thường xuyên vệ sinh, thu dọn gọn gàng, hạn chế vương vãi, mất mỹ quan. Đối với các khu vực tập kết có phát sinh mùi hôi, có biện pháp phun chế phẩm xử lý, hạn chế phát tán mùi hôi. Có phương án sử dụng tại các điểm trung chuyển của thành phố và liên hệ đơn vị vận hành, quản lý bãi rác của tỉnh Quảng Nam để dự phòng phối hợp xử lý tạm thời trong trường hợp kéo dài ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xử lý tình trạng dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO