Đà Nẵng: Xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng

07/06/2018 14:45

(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện có rừng chỉ đạo các lực lượng, cơ quan chức năng phối hợp chính quyền cơ sở hỗ trợ chủ...

(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện có rừng chỉ đạo các lực lượng, cơ quan chức năng phối hợp chính quyền cơ sở hỗ trợ chủ rừng kiểm tra, truy quét để phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi lấn chiếm đất rừng, chặt phá, khai thác rừng trái pháp luật; mua bán lâm sản, động vật hoang dã, khai thác lâm sản trái pháp luật; tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, đặc biệt là giám sát, theo dõi công tác xử lý đốt thực bì trong những ngày nắng nóng, khô hạn.
UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị ngăn chặn kịp thời hành vi lấn chiếm đất rừng, chặt phá, khai thác rừng trái pháp luật
UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị ngăn chặn kịp thời hành vi lấn chiếm đất rừng, chặt phá, khai thác rừng trái pháp luật
Đồng thời, tăng cường phối hợp lực lượng Kiểm lâm kiểm soát và hướng dẫn người dân thực hiện việc xử lý đốt thực bì đảm bảo an toàn trong phòng cháy, chữa cháy rừng, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra. Xử lý thật nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định của nhà nước và pháp luật về quản lý rừng, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Chỉ đạo kiểm tra, xác minh và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương đã được phát hiện trong thời gian qua.
 
UBND thành phố cũng yêu cầu Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm lâm, thường xuyên tổ chức kiểm tra, truy quét để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, kiên quyết xóa bỏ các điểm nóng về chặt phá rừng, khai thác lâm sản trái phép. Khi có cháy rừng phải kịp thời triển khai lực lượng phối hợp chữa cháy rừng theo lệnh điều động của cấp có thẩm quyền.
 
Sở NN& PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp chính quyền địa phương các cấp tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực rừng trọng điểm về phá rừng, nguy cơ cháy rừng cao để có biện pháp ngăn chặn; kiểm tra, xử lý các đơn vị, tổ chức, cá nhân đưa phương tiện, dụng cụ vào rừng không đúng quy định; và quyết định tạm dừng đốt thực bì trong những ngày nắng nóng, khô hạn có nguy cơ cháy rừng ở mức cao.
 
Sở Du lịch phối hợp Sở NN& PTNT và cơ quan Kiểm lâm trong việc quản lý các đơn vị kinh doanh du lịch có sử dụng môi trường rừng và đất lâm nghiệp, yêu cầu các đơn vị phải có phương án quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; và chỉ đạo các đơn vị quản lý khu du lịch sinh thái tăng cường kiểm tra, hướng dẫn du khách chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng khi tham quan du lịch trong khu vực rừng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO