Đà Nẵng: Từ 18/9, Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng trạng thái bình thường mới

Lan Anh| 17/09/2020 20:36

(TN&MT) - Đà Nẵng vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động của 5 loại hình gồm quán bar, pub, karaoke, mát xa, vũ trường. Tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội khác được hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. TP. Đà Nẵng cũng ngừng việc hạn chế tần suất đi chợ của người dân.

Sau 20 ngày không có ca mắc Covid – 19 mới trong cộng đồng, chiều 17/9, UBND TP. Đà Nẵng đã chính thức thông báo đưa mọi hoạt động kinh tế - xã hội của thành phố về trạng thái bình thường.

Theo đó, ngoại trừ các dịch vụ giải trí không thiết yếu gồm: Bar, Pub, karaoke, mát xa, vũ trường vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động, thì toàn mọi hoạt động khác đều được trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 18/9.

Từ ngày 18/9, Đà Nẵng ngừng áp dụng việc sử dụng phiếu vào chợ khi đi chợ

Như vậy, sau hơn 1 tháng áp dụng việc phân chia tần suất đi chợ của người dân để kiểm soát lượng người ra vào chợ, thực hiện nghiêm giãn cách tại các chợ truyền thống, thì từ ngày mai, người dân TP. Đà Nẵng sẽ không phải mang theo và sử dụng “phiếu đi chợ” để ra vào chợ, cũng không giới hạn số lần, thời gian ra vào chợ.

Các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao bao gồm cả hoạt động của phòng tập gym, yoga, bida, các cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim … đều được phép hoạt động trở lại.

Tuy nhiên người dân vẫn cần thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K: "Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”

TP. Đà Nẵng cũng không giới hạn số lượng người tập trung cùng một lúc, tại một nơi nhưng vẫn yêu cầu người dân tăng cường duy trì thường xuyên việc thực hiện theo thông điệp 5K: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”; hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, nơi đông người…; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Từ 18/9, Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng trạng thái bình thường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO