Đà Nẵng thông tin về vụ 2 du khách tử vong, 1 người nguy kịch nghi do ngộ độc

17/09/2018 11:49

(TN&MT) - Tối 16/9, Sở Thông tin và truyền thông TP. Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về vụ việc 2 du khách tử vong, 1 người nguy kịch nghi do ngộ độc khi du lịch trên địa bàn.

Nghi ngộ độc thức ăn, 2 người tử vong, một người nguy kịch đang cấp cứu tại bệnh viện
Nghi ngộ độc thức ăn, 2 người tử vong, một người nguy kịch đang cấp cứu tại bệnh viện
 

Như đã thông tin, khoảng 8 giờ sáng ngày 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 người trong cùng gia đình đến từ Nghệ An, gồm anh Đặng Ngọc Vạn (SN 1989, quê Nghệ An) cùng vợ là chị Mai (SN 1990) và con trai tên Bách (SN 2014). Khi Bệnh viện tiếp nhận, cháu Bách đã trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Sau khi đưa con nhập viện, người mẹ xuất hiện tình trạng mệt, choáng, da tái xanh, chân tay lạnh. Sau 2 giờ hồi sức tích cực, do sức khỏe không đáp ứng với điều trị, người mẹ cũng đã qua đời.

Người bố sau đó cũng xuất hiện tình trạng choáng, Bệnh viện nhận định khả năng tình trạng bệnh còn diễn biến phức tạp nên đã chuyển ngay bệnh nhân sang Bệnh viện Đà Nẵng và hiện đang được Bệnh viện Đà Nẵng tích cực điều trị.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thành phố gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân; hỗ trợ trước mắt mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng. Đặc biệt, toàn bộ kinh phí điều trị của gia đình nạn nhân do thành phố hỗ trợ.

Ngoài ra, lãnh đạo TP. Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tập trung thực hiện việc chăm sóc y tế, tiếp tục điều trị tích cực đối với người bố; các cơ quan chức năng của thành phố tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng. Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Vạn được chuyển đến nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, trụy tim, rối loạn chức năng hô hấp, tuần hoàn.

Hiện, bệnh viện đang tích cực lọc máu, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và hội chẩn để tìm mọi cách duy trì sự sống cho bệnh nhân Vạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng thông tin về vụ 2 du khách tử vong, 1 người nguy kịch nghi do ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO