Đà Nẵng: Thiếu nước sạch, nước uống đóng chai lên ngôi

23/08/2019 23:23

(TN&MT) - Mấy ngày gần đây, trước tình hình nhiều khu dân cư tại khu vực quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn , TP. Đà Nẵng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Có nơi đã bị cúp nước đến 5 ngày, nhiều hộ dân không chỉ “lâm cảnh” vật vờ chờ xe bồn cấp nước mà còn phải chấp nhận mua nước bình 20 lít về sử dụng, gây nên tình trạng cháy hàng.

Thiếu nước sạch, nhiều hộ gia đình mua nước đóng chai về dự trữ.
Thiếu nước sạch, nhiều hộ gia đình mua nước đóng chai về dự trữ.

Qua khảo sát thực tế một vài cửa hàng tạp hóa kinh doanh sản phẩm nước uống đóng chai tại các điểm trên đường Nguyễn Thị Ba, Lê Cảnh Tuân (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), những chủ cơ sở ở đây cho biết, do tình hình thiếu nước sạch nên lượng người mua nước đóng chai loại 5 lít, 20 lít “tăng vọt”. Thậm chí, nhiều người phải dặn trước thì mới mua được, nhiều cửa hàng luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu”, nhiều người mua một lúc đến 4 - 5 bình loại 20 lít về dự trữ.

Ông Lê Tấn (46 tuổi) trú đường Thế Lữ, quận Sơn Trà cho hay: “Biết cúp nước lâu vậy tôi đã mua từ sớm. Hôm nay chạy loanh quanh đến tận cửa hàng tạp hóa thứ 4 tôi mới mua được 3 bình nước 20 lít về dự trữ. Nước này cũng phải dùng tiết kiệm, chỉ dùng cho ăn uống.”

Cơ quan chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra tại các cơ sở sản xuất nước
Cơ quan chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra tại các cơ sở sản xuất nước

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhìn chung giá các sản phẩm vẫn giữ ở mức ổn định, một số cửa hàng bán lẻ chỉ tăng nhẹ từ 5 - 10 nghìn đồng. Tuy vậy, nhiều cửa hàng vừa nhập bình nước về là đã “cháy hàng”, buộc người dân phải cất công đến những đại lý lớn hơn mới có sản phẩm.

Với lượng người mua tăng đột biến, nhiều cơ sở đã thực hiện việc tăng cường sản xuất để cung ứng ra thị trường, như một chi nhánh công ty TNHH Nam Trung Hải, TP. Đà Nẵng cho biết, những ngày bình thường công ty sản xuất 200-300 bình/ ngày. Trong tình trạng cúp nước, công ty có thể sản xuất đến 400 bình/ngày.  

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị cũng đang tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn thành phố. Công tác kiểm tra sẽ tập trung vào điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực tham gia quá trình sản xuất, hồ sơ pháp lý theo đúng quy định, đồng thời tiến hành lấy mẫu nước tại nơi sản xuất và mẫu nước lưu thông trên thị trường để kiểm nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thiếu nước sạch, nước uống đóng chai lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO