Đà Nẵng – Thái Lan: Cơ hội kinh doanh và đầu tư

23/03/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 23/3, tại TP. Đà Nẵng, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng và Hiệp hội doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Thái Lan (TLCA) đã tổ chức buổi tọa đàm “Cơ hội kinh doanh và đầu tư Đà Nẵng - Thái Lan” nhằm thúc đẩy xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan vào Đà Nẵng. 

Tọa đàm “Cơ hội kinh doanh và đầu tư Đà Nẵng – Thái Lan”
Tọa đàm “Cơ hội kinh doanh và đầu tư Đà Nẵng – Thái Lan”

Buổi tọa đàm nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác và kinh doanh tại Đà Nẵng và tạo cơ hội để các doanh nghiệp Đà Nẵng chủ động tìm kiếm đối tác.

40 nhà đầu tư Thái Lan đến Đà Nẵng thuộc TLCA bao gồm các công ty được niêm yết trên Sàn chứng khoán Thái Lan (SET) và Thị trường đầu tư thay thế (MAI) kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực là thế mạnh của Thái Lan như: tài chính, thương mại, du lịch, viễn thông, logistic, bất động sản, giáo dục, sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng...

Lũy kế đến tháng 2/2017, Thái Lan có 450 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư đạt 7,8 tỷ USD, xếp thứ 10 trong số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư vào Việt Nam. Thái Lan là một trong những thị trường trọng điểm trong khối ASEAN mà Đà Nẵng tích cực thu hút đầu tư trực tiếp trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh trao qùa lưu niệm cho bà Pensri Suteerasarn, Trưởng đoàn Thái Lan
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh trao qùa lưu niệm cho bà Pensri Suteerasarn, Trưởng đoàn Thái Lan

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhận xét, Thái Lan là một trong 21 nền kinh tế thành viên APEC, có sự phát triển khá cao so với các nước trong khu vực. Các doanh nghiệp Thái Lan năng động, tích cực mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh ra nước ngoài. Hai năm gần đây, các doanh nghiệp Thái Lan có sự quan tâm lớn về tìm hiểu nhu cầu đầu tư tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Tuy nhiên, tại Đà Nẵng hiện chỉ có 5/465 dự án FDI Thái Lan với tổng vốn đầu tư khoảng 19,1 triệu USD, chiếm khoảng 5% tổng vốn đầu tư toàn thành phố. Con số này chưa thực sự tương xứng tiềm năng và lợi thế của thành phố cũng như quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa Thái Lan và Đà Nẵng.

Bà Pensri Suteerasarn, Chủ tịch TLCA, Trưởng đoàn Thái Lan cho biết, TLCA là 1 tổ chức gồm có hơn 500 thành viên là các công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán Thái Lan. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đoàn Thái Lan sẽ làm việc với thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Huế. “Các doanh nghiệp của chúng tôi có rất nhiều ngành nghề và trong đó có cả ngân hàng Trung Ương Thái Lan mà chúng tôi rất mong tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng”- bà Pensri Suteerasarn chia sẻ.

Tin & ảnh:Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng – Thái Lan: Cơ hội kinh doanh và đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO