Tin tức

Đà Nẵng: Tập trung ứng phó với bão số 6

Anh Dũng 27/10/2024 - 14:15

Lúc 10h sáng nay (ngày 27/10), bão số 6 (TRAMI) đã áp sát đất liền, ven biển Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng. Cũng trong sáng nay, Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp ứng phó với bão số 6 (TRAMI) và lực lượng chức năng được huy động giúp người dân phòng chống bão.

a1.-du-bao-huong-di-cua-bao.jpg
Dự báo hướng di chuyển của bão số 6 sáng ngày 27/10 (Nguồn TTDBKTTVQG)

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tập trung ứng phó với bão số 6

Hồi 10 giờ ngày 27/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,3 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Nam, tốc độ 15-20km/h.

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đơn vị, địa phương kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người. Đặc biệt, các tàu thuyền không rời khỏi khu vực tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang thời điểm trước, trong và sau bão.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các lực lượng chức năng ứng trực 100% quân số, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu tại các địa điểm có nguy cơ ngập úng, sạt lở. Phải tuyệt đối tuân thủ các kịch bản ứng phó với thiên tai của thành phố đã đề ra trước đó để hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người dân.

“Mặc dù cường độ của bão không lớn nhưng nguy cơ gây mưa kéo dài rất cao,các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống khẩn cấp", Bí thư nhấn mạnh.

a2.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị Thủ trưởng các đơn vị lực lượng vũ trang, sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tuyệt đối không được chủ quan; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lớn,… thực hiện nghiêm túc các Công văn của Thành ủy Đà Nẵng; Công điện của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng về ứng phó với Bão số 6 (Bão TRAMI). Thực hiện nghiêm túc công tác ứng trực thường xuyên tại các địa phương, đơn vị,… chốt chặn tại các khu vực nguy hiểm, ngập lũ,… hạn chế tối đa thiệt hại về người, tài sản cho Nhân dân.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố chủ trì phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, phòng cháy chữa cháy cho các phương tiện đang neo đậu, trú tránh bão, đặc biệt chú ý các phương tiện neo đậu tại các điểm như trên bãi biển Nguyễn Tất Thành, vịnh Mân Quang, Sông Hàn,… Thực hiện nghiêm lệnh cấm ra biển, không cho các phương tiện xuất bến cho đến khi có thông báo mới.

Các địa phương, đặc biệt là các quận/huyện Sơn Trà, Liên Chiểu, Hòa Vang chú ý các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá,… Tổ chức sơ tán, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân theo phương án đã được phê duyệt.

UBND Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, chỉ đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, Công ty Công viên cây xanh và phối hợp với UBND các quận huyện, các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện dọn dẹp rác, khơi thông các miệng hố thu nước để đảm bảo thoát nước, phòng, chống ngập lụt; kịp thời tổ chức dọn dẹp, xử lý cây xanh bị ngã đổ để đảm bảo an toàn.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, xử lý rác thải sau bão, lũ theo phương án, kế hoạch đã được duyệt...

Cũng trong sáng 27/10, UBND TP. Đà Nẵng đã thành lập Ban Chỉ huy tiền phương ứng phó với cơn bão số 6, thời gian làm việc bắt đầu từ 7h ngày 27/10 đến 10h ngày 28/10.

Huy động mọi lực lượng giúp dân phòng chống bão số 6

Ngay từ sáng sớm 27/10, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố và các lực lượng vũ trang đã huy động phương tiện và lực lượng có mặt tại các địa bàn xung yếu, trọng điểm để kịp thời ứng phó sự cố xảy ra.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố huy động 4 xe thiết giáp cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ có mặt tại các địa phương để kịp thời hỗ trợ nhân dân. Trong đó, 1 xe cơ động đến phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) chủ động ứng phó tại các khu vực có nguy cơ ngập sâu và 3 xe cơ động đến trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố để kịp thời hỗ trợ các quận: Thanh Khê, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà.

Gần 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực thuộc Bộ chỉ huy Quân sự thành phố đang ứng trực sẵn sàng tại quận Liên Chiểu và quận Thanh Khê để ứng phó khi xảy ra ngập lụt tại khu vực đường Mẹ Suốt và Khe Cạn.

Cũng trong sáng 27/10, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an quận Thanh Khê) đã túc trực trên các tuyến đường, vừa hướng dẫn, điều tiết giao thông, vừa huy động lực lượng cùng các phương tiện, trang thiết bị triển khai tuần lưu trên các tuyến, kịp thời xử lý các cây xanh bị gãy đổ trên các tuyến phố, bảo đảm cho giao thông được thông suốt, an toàn.

Trong khi đó, lực lượng Công an quận Liên Chiểu túc trực 24/24 nhằm hỗ trợ người dân ứng phó bão. Theo Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), sáng 27/10, gió lớn khiến cây lớn tại nhiều cây trên địa bàn bị ngã đổ. Lực lượng Công an cùng với người dân địa phương đã xử lý 30 cây bị ngã đổ, bảo đảm an toàn giao thông trên đường. Trước đó, chính quyền địa phương đã di dời 761 người dân, chủ yếu khu vực Phước Lý, Hòa Phú 1B đến nơi an toàn.

Từ sáng 27/10, tất cả các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích trên địa bàn toàn TP. Đà Nẵng đã ra quân, phối hợp chính quyền địa phương, người dân thực hiện công tác ứng phó với bão số 6. Các đội hình của 7 quận, huyện; các xã, phường đã bắt đầu tham gia từ ngày 26/10 đến nay với những phần việc như: chuẩn bị tại các điểm sơ tán tập trung, hỗ trợ người dân di dời, kê dọn đồ đạc, hỗ trợ chằng chống nhà cửa, khơi thông cống rãnh, đưa thuyền thúng vào bờ,...

a3.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam đi kiểm tra tại Trạm bơm chống ngập Thuận Phước (ảnh Cổng TTĐT TP. Đà Nẵng)

Sáng 27/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đi kiểm tra thực tế tình hình ứng phó bão số 6 (TRAMI) tại 6 điểm trên địa bàn thành phố: Trạm bơm chống ngập Thuận Phước, Trạm bơm chống ngập Ông Ích Khiêm, Trạm xử lý nước Thanh Huy, Trạm cửa phai khu vực hồ Ba Sen Vàng, cảng Liên Chiểu và dự án Toà nhà chung cư FPT Plaza 3.

Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi sát sao thông tin dự báo, cũng như diễn biến tình hình bão TRAMI để sẵn sàng ứng phó, phòng chống bão, hạn chế thấp nhất các thiệt hại do mưa bão gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tập trung ứng phó với bão số 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO