Đà Nẵng: Nước sông Cầu Đỏ nhiễm mặn ngay từ đầu năm

Võ Hà| 18/02/2021 18:20

(TN&MT) - 3 ngày trở lại đây, nước sông Cầu Đỏ tại thành phố Đà Nẵng bị nhiễm mặn, ảnh hưởng đến nguồn nước thô cho Nhà máy cấp nước Cầu Đỏ.

Từ ngày 15/2 đến nay, nước sông tại khu vực cửa thu nước thô vào Nhà máy nước Cầu Đỏ (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) bị nhiễm mặn nặng trở lại với độ mặn cao nhất tính đến 14 giờ ngày 17/2 là 508mg/l, cao hơn ngưỡng an toàn cho phép là 208mg/l.

Trước tình hình này, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã bắt đầu vận hành Trạm bơm phòng mặn An Trạch trở lại từ ngày 15/2 để bảo đảm cấp nước sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn thành phố.

Nước sông Cầu Đỏ, TP Đà Nẵng bị nhiễm mặn ngay từ đầu năm

Hiện Dawaco đã tiến hành cải tạo xong Trạm bơm phòng mặn An Trạch từ trước Tết với công suất cấp nước ngọt từ thượng lưu đập dâng An Trạch về Nhà máy nước Cầu Đỏ được nâng lên từ 245.000-250.000m3/ngày, có thể bảo đảm cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho các khách hàng.

Được biết, trong ngày 16/2, Dawaco đã vận hành Trạm bơm phòng mặn An Trạch trong nhiều giờ, bơm về Nhà máy nước Cầu Đỏ khoảng 50.000m3 nước ngọt để sản xuất, bảo đảm cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho thành phố.

Ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng cho biết, mặc dù độ mặn chưa cao lắm nhưng công ty vẫn phải vận hành Trạm bơm phòng mặn An Trạch để chủ động cung cấp nước sạch. Lâu dài, công ty đang kiến nghị với thành phố làm cống ngăn mặn, kết hợp với cầu giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nước sông Cầu Đỏ nhiễm mặn ngay từ đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO