Đà Nẵng: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Phạm Yến| 23/01/2021 11:14

(TN&MT) - Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) có một cái Tết ấm áp, sum vầy. Theo đó, tối ngày 22/1, LĐLĐ thành phố đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” và Liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ thành phố chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Tại chương trình, các cấp chính quyền, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nguồn quỹ hoạt động xã hội Công đoàn và ngân sách Công đoàn, các cấp Công đoàn đã trao tặng hàng ngàn suất quà Tết cho đoàn viên (ĐV), công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động (CNLĐ) không có điều kiện về quê ăn tết, CNLĐ tại các Tổ Công nhân tự quản khu nhà trọ.

Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 3.330 suất quà cho ĐV, CNVCLĐ toàn thành phố từ nguồn kinh phí 1 tỷ đồng do UBND TP Đà Nẵng trao tặng và tài chính Công đoàn thành phố năm 2021 với tổng trị giá 3.330 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, ngoài 3.330 suất quà được trao đợt này, Liên đoàn Lao động thành phố đang tập hợp danh sách từ các đơn vị trực thuộc để tiến hành trao quà đợt 2 với khoảng 3.000 suất, tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tặng quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, năm nay chương trình “Chuyến xe Công đoàn” đưa đoàn viên, NLĐ về quê ăn Tết, LĐLĐ thành phố dự kiến tổ chức gần 80 chuyến xe đưa gần 3.000 ĐV, NLĐ về quê, với lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk trong 05 ngày từ 25 đến 29 tháng Chạp. Tại Chương trình “Tết sum vầy – Kết nối yêu thương” BTC đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ Chuyến xe Công đoàn.

Nhằm chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ cho ĐV, NLĐ thành phố có điều kiện cùng gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc, LĐLĐ TP đã chỉ đạo các cấp Công đoàn thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện các chính sách về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; Kiểm tra, giám sát việc thực hiện và giải quyết tranh chấp lao động, giám sát, kiến nghị người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, điều kiện làm việc, làm thêm giờ; tuyệt đối không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc NLĐ tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ Tết hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian quy định.

Đồng thời, Công đoàn các cấp phải chủ động phối hợp, tham gia đề xuất với người sử dụng lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, các khoản phúc lợi khác và sớm công khai để NLĐ được biết và giám sát việc thực hiện; Thăm hỏi, tặng quà nữ công nhân lao động đơn thân nuôi con nhỏ không về quê; thăm và tặng quà cho đoàn viên Công đoàn phải làm nhiệm vụ công ích không thể nghỉ trong những ngày Tết… Thăm, động viên các doanh nghiệp khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tại cấp TP sẽ thăm hơn 30 doanh nghiệp.

LĐLĐ thành phố cũng giao Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương và Phiên chợ công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” từ ngày 23 -  24/01/2021 tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ dịp tết Nguyên đán, từ ngày 28/01 - 04/02/2021, Công đoàn KCNC và các KCN sẽ tổ chức đi thăm và tặng quà cho hơn gần 100 ĐV của 4 doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, nhằm động viên ĐV, NLĐ và doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất và vượt qua khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO