Đà Nẵng: Nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp báo động cao nhất

Võ Hà| 19/05/2020 11:07

(TN&MT) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng vừa phát đi thông báo cháy rừng với cấp báo động cao nhất (cấp 5), cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng trên diện rộng trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 21/5/2020 do nắng nóng gay gắt.

Để chủ động phòng chống và ngăn chặn tình trạng cháy rừng, bảo vệ tài nguyên rừng, cùng với cả nước, Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì.

Các hạt kiểm lâm, ban quản lý rừng chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng; phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý việc an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng vừa nâng mức cảnh báo cháy rừng lên mức báo động cao nhất (cấp V)

Trong khi đó, theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của rãnh thấp kết hợp với gió mùa tây nam đang hoạt động mạnh nên tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất từ 36-38oC, có nơi trên 38oC, độ ẩm thấp nhất từ 45-55%; thời gian có nhiệt độ trên 35oC từ 10 giờ trưa đến 15 giờ chiều.

Những cánh rừng tại Đà Nẵng đứng trước nguy cơ xảy ra cháy rất cao.

Theo thống kê, Đà Nẵng có hơn 66,4 nghìn ha diện tích rừng và đất quy hoạch phát triển rừng với mật độ che phủ trên tổng diện tích tự nhiên của thành phố là 47,02%. Trong đó, diện tích rừng tự nhiên là gần 44,5 nghìn ha; rừng trồng hơn 19 nghìn ha.

Tuy diện tích rừng ở Đà Nẵng không lớn nhưng có vai trò quan trọng trong quốc phòng, an ninh, phòng hộ, bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển du lịch sinh thái, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của thành phố. Thời tiết khô hạn và nắng nóng trong thời gian qua, những cánh rừng tại Đà Nẵng đứng trước nguy cơ xảy ra cháy rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp báo động cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO