Đà Nẵng: Nâng cao nhận thức về Biến đổi khí hậu và Luật phòng, chống thiên tai

10/11/2014 00:00

(TN$MT) - Chiều nay (10/11), Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức về BĐKH và Luật phòng, chống thiên tai năm 2014 được tổ chức tại Đà Nẵng.

(TN$MT) - Chiều nay (10/11), Văn phòng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và nước biển dâng thành phố Đà Nẵng và UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức về BĐKH và Luật phòng, chống thiên tai năm 2014. Hơn 200 học viên là cán bộ, viên chức và đại diện các ban ngành đoàn thể trên địa bàn tham dự Hội nghị.
   
Quang cảnh hội nghị
   
  Tại Hội nghị, các học viên được báo cáo viên Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão thành phố phổ biến các nội dung chính về BĐKH như: những thiên tai chính ở Việt Nam, trong đó có quận Ngũ Hành Sơn; bão và công tác phòng chống bão, áp thấp nhiệt đới; động đất, sóng thần, lũ lụt; các phương án phòng chống lụt bão đối với các công trình công cộng, nhà ở…; Luật phòng, chống thiên tai và các văn bản liên quan…
   
Các học viên được trang bị những kiến thức về tình hình BĐKH hiện nay
   
  Theo số liệu thống kê, trung bình mỗi năm, thành phố Đà Nẵng chịu ảnh hưởng trực tiếp 1-2 cơn bão lớn. Gần đây, nhiều cơn bão có sức gió trên cấp 12, giật cấp 13-14, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, xói lở bờ sông… diễn ra thường xuyên. Đối với quận Ngũ Hành Sơn, nằm ở phía Đông Nam của TP. Đà Nẵng, có chiều dài ven biển hơn 10km, Ngũ Hành Sơn là một trong các quận ven biển Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nhiều nhất và trực tiếp của bão, lũ và hạn hán. Những năm gần đây, Đà Nẵng đã hứng chịu nhiều cơn bão, lũ nghiêm trọng như Xangsan năm 2006 và mới đây nhất là cơn bão Nari năm 2013. Năm 2013 là năm diễn biến khí hậu, thủy văn hết sức phức tạp, cũng là năm có nhiều cơn bão với 15 cơn và 4 áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông. Bão và lũ đã gây nhiều thiệt hại cho quận Ngũ Hành Sơn, ước tính tổng giá trị thiệt hại trên toàn địa bàn quận là gần 12 tỷ đồng.
   
  Qua Hội nghị, các các bộ, viên chức và đại diện tổ dân phố, mặt trận vùng ven biển quận Ngũ Hành Sơn được trang bị những bị kiến thức về tình hình BĐKH hiện nay ở Việt Nam và TP. Đà Nẵng. Từ đó, nhận thức rõ nguyên nhân, tác hại đồng thời tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tham gia phòng chống tác hại do BĐKH gây ra.
   
Tin và ảnh:Lan Anh – Văn Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nâng cao nhận thức về Biến đổi khí hậu và Luật phòng, chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO