Đà Nẵng: Mạnh tay với người không mang khẩu trang khi ra đường

Lan Anh| 31/03/2020 14:56

(TN&MT) - Liên tiếp trong những ngày qua các lực lượng chức năng tại Đà Nẵng thường xuyên xuống địa bàn nhắc nhở, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, xử lí nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang.

Ngày 31/3, ông Võ Đình Công - Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, trước diễn biễn phức tạp của bệnh dịch tổ công tác thường xuyên tuần lưu tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt người dân không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.  Đồng thời phát khẩu trang miễn phí cho những người vi phạm.

2 ngày qua, các lực lượng chức năng đã đã xử phạt hành chính 12 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền từ 100 đến 300.000 đồng/người.  Cụ thể, có 8 người bị phạt khi đến bãi biển, 4 người bị phạt khi đi chợ.

Lực lượng công an Đà Nẵng nhắc nhở, xử phạt người dân không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

"Hiện lực lượng chức năng vẫn tạo điều kiện cho người dân đi bộ tập thể dục trên bãi cát, vỉa hè nhưng yêu cầu phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và bắt buộc phải đeo khẩu trang.Việc xử phạt vừa hạn chế tình trạng không đeo khẩu trang nơi công cộng, vừa hạn chế được tình trạng tắm biển. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên rất cần sự chung tay của người dân vì sức khỏe cộng đồng”- ông Võ Đình Công cho biết.

Được biết, từ ngày 31/3, các lực lượng chức năng và các phường của quận Sơn Trà sẽ tiến hành xử phạt đại trà các hành vi vi phạm quy định áp dụng biện pháp chống dịch theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đa số người dân lẫn du khách ở Đà Nẵng đều thực hiện nghiêm quy định mang khẩu trang khi ra đường hoặc đến nơi công cộng

Trước đó, UBND phường Hoà Cường Nam (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng xử phạt 2 trường hợp là chủ quán cà phê và khách, do không thực hiện việc đeo khẩu trang, mức phạt 200.000 đồng/người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Mạnh tay với người không mang khẩu trang khi ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO