Đà Nẵng lên phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Anh Dũng| 29/07/2020 06:33

(TN&MT) - Nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ban Chấm thi tổ chức chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Trường THPT Phan Châu Trinh

Theo nội dung công văn, từ ngày 28/7 cho đến khi học sinh tham dự kỳ thi: Gia đình và học sinh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND thành phố về giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khỏe, thực hành tốt các hành vi phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Các trường, trung tâm thông báo và tổ chức phát giấy báo dự thi cho học sinh đảm bảo các yêu cầu sau: Cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ phát giấy báo dự thi phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với học sinh.

Học sinh phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt trước khi làm việc với bộ phận phát giấy báo dự thi để được nhận giấy báo; giữ khoảng cách an toàn giữa các học sinh đang chờ để được nhận giấy báo dự thi.

Các trường, trung tâm thực hiện việc đánh dấu vị trí, bố trí nhân viên nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách; xây dựng khung thời gian nhận giấy báo dự thi giữa các lớp để trách việc tập trung đông người.

Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên thành phố phối hợp với phụ huynh dặn dò học sinh mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết sau: bình nước uống cá nhân (bình nhựa hoặc thủy tinh trong suốt, không dán nhãn); khẩu trang (1 cái để đeo và 1 đến 2 cái để dự phòng).

Trong thời gian học quy chế thi và dự thi: 100% thí sinh dự thi phải được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng học quy chế, phòng thi. Đảm bảo giãn cách trong quá trình cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi. Thí sinh đứng giữ khoảng cách an toàn, gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang để vào phòng thi. Các điểm thi đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi để làm thủ tục vào phòng thi. Thí sinh đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà.

Đối với việc phụ huynh đưa đón con em đến điểm thi đứng cách cổng điểm thi 50m, nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi; thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ, của UBND thành phố.

Được biết, Hội đồng thi năm nay tổ chức coi thi tại 24 điểm thi, với 10.955 thí sinh đăng ký dự thi. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian thi: ngày 9/8 và 10/8/2020, tổ chức chấm thi từ ngày 12/8/2020 và công bố kết quả thi vào ngày 27/8/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng lên phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO