Đà Nẵng: Lập tổ giám sát thực hiện cam kết dự án New Danang City

Anh Khuê| 13/11/2022 09:01

(TN&MT) - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Thanh tra lập tổ giám sát cùng với sở, ngành, chính quyền địa phương, đại diện khách hàng để cùng giám sát việc triển khai thực hiện các cam kết của chủ đầu tư liên quan đến dự án New Danang City (quận Liên Chiểu) liên tục bị dân vây đòi sổ đỏ.

Ngày 12/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh liên quan đến dự án New Danang City.

Trước đó, ngày 20/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng Sở, ngành liên quan đã tiếp đại diện các công hộ dân là khách hàng của dự án New Danang City (do Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư) đang khiếu nại liên quan đến quyền lợi tại dự án này.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của các hộ dân và ý kiến của chủ đầu tư dự án, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có những kết luận liên quan đến dự án liên tục xảy ra khiếu kiện, tụ tập đông người này.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu việc tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc của Dự án New Danang City chỉ thực hiện được khi có sự đồng thuận của các hộ dân và Công ty Phú Gia Thịnh trên cơ sở đảm bảo quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

new-1.jpg
Dự án New Danang City 

Đồng thời, yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh khẩn trương làm việc với những người có liên quan đến việc góp vốn thực hiện dự án nêu trên để thực hiện phương án mà Công ty Phú Gia Thịnh đưa ra tại buổi tiếp công dân trong tháng 11/2022. Trong trường hợp không đạt được sự đồng thuận giữa Công ty Phú Gia Thịnh và người dân nêu trên thì thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

Để đảm bảo công ty này thực hiện cam kết tiếp tục triển khai dự án, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Thanh tra thành phố thành lập Tổ giám sát do Thanh tra thành phố làm Tổ trưởng, thành phần gồm đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an thành phố, Cục thuế thành phố, UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Minh, UBND phường Hòa Khánh Nam và đại diện 2 hộ dân (là khách hàng của Dự án New Danang City).

Theo tìm hiểu, Công ty Phú Gia Thịnh đề xuất lộ trình giải quyết cho các đối tác qua hai giai đoạn.

Giai đoạn 1, công ty sẽ thỏa thuận và bố trí 231 lô đất tại các tuyến đường không thay đổi so với quy hoạch được duyệt tại Quyết định 3748 ngày 11/6/2016.

Giai đoạn 2, sau khi hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết được duyệt, công ty sẽ thỏa thuận và bố trí các lô đất còn lại cho tất cả đối tác chưa được bố trí tại giai đoạn 1.

Dự án New Danang City nằm trên đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu). Năm 2021, UBND TP Đà Nẵng từng xử phạt Phú Gia Thịnh số tiền 300 triệu đồng vì có hành vi huy động vốn trái phép. Thời gian qua, khách hàng nhiều lần căng băng rôn tại dự án hoặc tập trung tại trụ sở chủ đầu tư để đòi quyền lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lập tổ giám sát thực hiện cam kết dự án New Danang City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO