Đà Nẵng: Hơn 400 suất quà cho trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em

31/05/2019 18:12

(TN&MT) - Tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em (ngày 31/5), UBND TP.  Đà Nẵng trao tặng hơn 400 suất quà cho trẻ em trên địa bàn thành phố, đồng thời triển khai các hoạt động nhằm thực hiện “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Tặng học bổng cho các em
Tặng học bổng cho các em

Trong đó, 100 suất học bổng (mỗi suất hai triệu đồng) cho 100 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố; tặng kinh phí hỗ trợ mua dụng cụ học tập cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số các quận huyện với số tiền 80 triệu đồng; Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP. Đà Nẵng  trao tặng 100 suất quà cho các em.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cũng đến thăm và tặng quà bốn cơ sở trợ gúp trẻ em gồm: Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn; Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố; Khoa Nội 3 - Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Trung tâm nuôi trẻ mồ côi. Mỗi đơn vị được thăm và tặng quà trị giá 5,5 triệu đồng; Các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nội 3 cũng được hỗ trợ mỗi em một triệu đồng.

Ngoài ra, Hội đồng Đội và Cung Thiếu nhi Đà Nẵng đã tặng một công trình vui chơi cho thiếu nhi trị giá 100 triệu đồng, 50 suất quà cho học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số Tại thôn Tà Lang- Giàn Bí, xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng.

Được biết, Đà Nẵng hiện có hơn 235 ngàn trẻ em dưới 16 tuổi. Trong đó, hơn 2.700 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và gần 16.000 trẻ em con hộ nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc thù khác.

Trong những năm qua, cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, thành phố đã triển khai thực hiện hiệu quả các  mô hình, chương trình, kế hoạch bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trong đó có các chương trình bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại, phòng chống suy dinh dưỡng, tai nạn thương tích, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hơn 400 suất quà cho trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO