Đà Nẵng: Đường lên bán đảo Sơn Trà tắc nghẽn vì chưa khắc phục hết sạt lở

11/01/2019 16:43

(TN&MT) - Ngày 11/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Đà Nẵng cho biết, trong tháng 12/2018, nhiều cơn mưa lớn đã làm sạt lở đất đá, cây cối ngã đổ trên một số tuyến đường giao thông của Bán đảo Sơn Trà.

Sau trận mưa ngập lịch sử kéo dài từ ngày 9 đến ngày 11/12/2018, khu quần thể rừng nguyên sinh bán đảo Sơn Trà lâm vào tình trạng sạt lở nghiêm trọng
Sau trận mưa ngập lịch sử kéo dài từ ngày 9 đến ngày 11/12/2018, khu quần thể rừng nguyên sinh bán đảo Sơn Trà lâm vào tình trạng sạt lở nghiêm trọng

Để khắc phục giao thông và thuận lợi cho công tác tuần tra bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ rừng, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đã phối hợp cùng UBND phường Thọ Quang, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành xử lý các điểm có cây ngã đổ ra đường, tạo lối đi cho các phương tiện giao thông qua lại.

Gần 1 tháng bắt tay vào công tác khắc phục, các cơ quan chức năng của TP. Đà Nắng vẫn chưa thể dọn dẹp hết khối lượng đất đá tràn xuống một số tuyến đường dẫn lên thắng cảnh được mệnh danh là 'lá phổi xanh' của thành phố bên bờ sông Hàn
Gần 1 tháng bắt tay vào công tác khắc phục, các cơ quan chức năng của TP. Đà Nắng vẫn chưa thể dọn dẹp hết khối lượng đất đá tràn xuống một số tuyến đường dẫn lên thắng cảnh được mệnh danh là "lá phổi xanh" của thành phố bên bờ sông Hàn

Tuy nhiên, hiện nay tại tuyến đường bê tông từ Đại đội 4 (Tiên Sa) dẫn ra khu vực Suối Ôm và Hố Sâu, nhiều nơi đất đá còn nằm ngổn ngang trên đường, che hết lối đi của các phương tiện. Ngoài ra, vách núi chạy dọc theo tuyến đường, nhiều vết lở nham nhở, rất dễ tiếp tục sạt lở nếu có mưa lớn.

Chính vì vậy, Hạt Kiểm lâm và các đơn vị có liên quan đã khuyến cáo người dân hết sức cẩn thận khi tham quan, du lịch ở bán đảo Sơn Trà, đặc biệt khi thời tiết mưa gió bởi nhiều vách núi dọc đường đi có thể sạt lở bất cứ lúc nào, Sở NN&PTNT Đà Nẵng khuyến cáo.

Những tảng đá 'khủng' cao chất ngất án ngữ dọc đường Yết Kiêu (đoạn gần Cảng Tiên Sa) đi lên bán đảo
Những tảng đá "khủng" cao chất ngất án ngữ dọc đường Yết Kiêu (đoạn gần Cảng Tiên Sa) đi lên bán đảo

Đề cập đến tình trạng sạt lở kéo dài gần 1 tháng qua, bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho biết: Vấn đề này đã được UBND quận báo cáo lên thành phố để sớm có biện pháp khắc phục. Trước đó, như Báo TN&MT đã phản ánh, sau trận mưa lịch sử kéo dài từ ngày 8/12 đến 10/12, nhiều tuyến đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà bị sạt lở, gây chia cắt do có hàng chục m3 đất, đá từ vách núi tràn xuống.

Mọi xe cộ dường như bất lực vì không thể vượt qua
Mọi xe cộ dường như bất lực vì không thể vượt qua

Mưa lớn cũng đã cuốn trôi phần móng của tuyến đường nhựa dẫn lên bán đảo Sơn Trà, tạo thành hàm ếch và hố sâu. Hàng loạt hệ thống mương thoát nước cũ lẫn mương thoát nước đang được thi công nằm dọc tuyến đường nhựa dẫn lên bán đảo Sơn Trà cũng bị xói lở và bị nước mưa cuốn trôi, tràn ra mặt đường.

Đề cập đến tình trạng sạt lở kéo dài gần 1 tháng qua, bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho biết: 'Vấn đề này đã được UBND quận báo cáo lên thành phố để sớm có biện pháp khắc phục'
Đề cập đến tình trạng sạt lở kéo dài gần 1 tháng qua, bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho biết: "Vấn đề này đã được UBND quận báo cáo lên thành phố để sớm có biện pháp khắc phục"

Sau khi xảy ra sạt lở, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã đi kiểm tra và xác định và thống kê được 21 điểm sạt lở. Theo đó, tuyến đường Tiên Sa, Hố Sâu, Ngã Ba Bãi Bắc có 16 điểm sạt lở. Đoạn từ đầu đường Yết Kiêu đến đồi Vọng Cảnh có đến 5 điểm sạt lở.

Cùng với việc kiểm tra, thống kê, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch nhanh chóng phối hợp với Sở Giao thông vận tải để huy động các công nhân, xe cứu hộ lên các điểm xảy ra sạt lở để thu dọn đất, đá. Đồng thời, giăng dây kèm biển báo để người dân tránh đi vào khu vực có sạt lở, gây nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đường lên bán đảo Sơn Trà tắc nghẽn vì chưa khắc phục hết sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO