Đà Nẵng: Dừng việc tiếp nhận trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính

Lan Anh| 30/07/2020 14:39

(TN&MT) - Ngày 30/7, UBND TP. Đà Nẵng có công văn sẽ tạm dừng việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; dừng việc tổ chức tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư trực tiếp.

Theo đó hiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, đã nhiều ngày liền xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây, do vậy tạm dừng việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung Trung tâm Hành chính thành phố, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính các quận, huyện, phường, xã kể từ 13 giờ 00 ngày 30/7 cho đến khi có thông báo mới.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn) để thực hiện thủ tục hành chính; sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính. Trong trường hợp cấp thiết, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp liên hệ trực tiếp cơ quan, đơn vị liên quan để được xem xét, giải quyết hồ sơ theo đúng quy định.

Yêu cầu các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã thông báo công khai số điện thoại của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và công chức, viên chức được phân công theo dõi, xử lý hồ sơ trên trang thông tin điện tử và tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết, liên hệ công tác.

Tạm dừng việc tổ chức tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư trực tiếp tại trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố, quận, huyện, phường, xã kể từ 13 giờ 00 ngày 30/7 cho đến khi có thông báo mới. Công dân có khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đơn, thư theo đường Bưu điện đến Ban Tiếp công dân thành phố, quận, huyện, phường, xã để được giải quyết theo quy định.

 Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố: Người đứng đầu chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc của cơ quan, đơn vị mình một cách phù hợp, tăng cường làm việc trực tuyến tại nhà, bảo đảm tối thiểu 50% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan, đơn vị.

Đà Nẵng dừng việc tiếp nhận giải quyết TTHC trực tiếp

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng ban hành thông báo về việc tạm dừng tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC. Theo đó, bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm tạm dừng việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của các cơ quan, tổ chức, công dân kể từ 13h00, ngày 30/7/2020 đến khi có thông báo mới.

Đối với thủ tục xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở để hoàn thiện hồ sơ đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội công dân được thực hiện trực tuyến qua địa chỉ email: ttcntt@danang.gov.vn. Đầu mối tiếp nhận, theo dõi, xử lý hồ sơ trực tuyến và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường: ông Hoàng Anh Cảm, chuyên viên phòng Dữ liệu và Lưu trữ, số điện thoại: 0345.843.985, email: camha@danang.gov.vn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Dừng việc tiếp nhận trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO