Đà Nẵng: Du lịch mở cửa, bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi như thế nào?

Trung Kiên| 08/04/2022 12:54

Các đợt nghỉ lễ dài ngày của tháng 4 đã thúc đẩy ngành du lịch Đà Nẵng phục hồi nhanh chóng, kéo theo sự bứt phá của thị trường bất động sản ven biển trong thời điểm này.

Du lịch Đà Nẵng đón sóng phục hồi mạnh mẽ

Từ khi Chính phủ có chủ trương đón nguồn khách quốc tế trở lại, ngành du lịch Đà Nẵng liên tục tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Cuối tháng 3 vừa qua, thành phố đã chào đón hơn 5.000 du khách đến với Giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2022, được biết đây là đợt khách đông nhất đến với Đà Nẵng trong hơn 2 năm qua.

hinh-1.jpg

Giải Marathon quốc tế 2022 thu hút hơn 5.000 du khách đến Đà Nẵng

Trong khi đó, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng đã chính thức mở cửa trở lại và đón khách du lịch tấp nập đến tham quan, giải trí. "Ngay từ những ngày đầu mở cửa, lượng khách đến với KDL Sun World Ba Na Hills vô cùng khả quan. Đáng mừng là ngoài du khách Quảng Nam - Đà Nẵng, khách đến từ các tỉnh thành khác như Hà Nội, TP.HCM cũng chiếm số lượng lớn. Đã có những đoàn khách hàng trăm người đến thăm Bà Nà Hills" - bà Nguyễn Thị Khánh Linh - Phó Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà cho biết.

Cũng vào cuối tháng 3 vừa qua, thành phố đã đón 2 chuyến bay từ Singapore và Thái Lan hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, đánh dấu việc chính thức nối lại các đường bay quốc tế đến địa phương này sau hơn 2 năm gián đoạn. Bước sang tháng 4, Đà Nẵng liên tục có các chuyến bay quốc tế từ 9 hãng hàng không, kết nối các thị trường du lịch lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore…

hinh-2.jpg

Sự kiện mở lại đường bay quốc tế đến Đà Nẵng

Đáng chú ý trong chuỗi sự kiện mở cửa ngành du lịch trở lại, vừa qua, UBND thành phố đã chính thức công bố Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 6/2022. Nhân dịp này, khu miễn thuế Lotte Duty Free (Hàn Quốc) đầu tiên của Việt Nam sẽ khai trương tại khách sạn Silver Shores, đường Võ Nguyên Giáp vào tháng 5/2022.

Các sự kiện này cho thấy tiềm năng của ngành du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, thương mại của Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của Đà Nẵng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho du khách quốc tế đến với thành phố biển, đưa ngành du lịch sớm trở lại quỹ đạo sôi động như trước đây.

Thị trường bất động sản tăng nhiệt trở lại

Tháng 4 đến cùng với những kỳ nghỉ lễ dài ngày như dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận những con số dự báo rất khả quan. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air cho biết, các chuyến bay đến Đà Nẵng vào những dịp này đã gần như hết vé. Trong khi đó, chuỗi khách sạn 4 - 5 sao ven biển Mỹ Khê đã đạt công suất phòng trung bình dự báo trên 90% trong 2 đợt lễ.

Cùng với những lượt khách du lịch tấp nập đổ về, Đà Nẵng cũng đang chứng kiến làn sóng nhà đầu tư quay trở lại, thúc đẩy thị trường bất động sản trở nên sôi động hơn trong những ngày này. Trong hơn 2 năm qua, đây là thời điểm cho thấy các tín hiệu phục hồi thực sự rõ nét, đồng thời ghi nhận mức thanh khoản cao nhất tại Đà Nẵng ở hầu hết các phân khúc, trong đó đáng chú ý nhất là bất động sản ven biển.

Đơn cử, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2022, các đợt mở bán các sản phẩm căn hộ, biệt thự ven biển được hấp thụ với tỷ lệ rất cao, hầu hết đều cháy hàng chỉ sau vài giờ. Theo ông Trần Xuân Thông, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Thông Minh Việt Nam (thành viên Đất Xanh Miền Trung), các dự án ven biển của công ty trong thời gian gần đây đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư, tỷ lệ giao dịch đều đạt trên 90% qua các giai đoạn mở bán.

hinh-3.png

Bất động sản ven biển Đà Nẵng được quan tâm đầu tư trở lại

Sự trỗi dậy của bất động sản ven biển không chỉ đến từ nhu cầu tìm nhà ở cá nhân mà còn với mục đích tìm kiếm một second home nghỉ dưỡng hoặc một sản phẩm đầu tư sinh lợi an toàn. Anh Trương Quốc Khánh - một nhà đầu tư từ Hà Nội cho biết, so với TP Hồ Chí Minh, Nha Trang hay Phú Quốc thì thị trường bất động sản tại Đà Nẵng đang có mức giá tốt hơn do đã chững lại vì 2 năm dịch bệnh.

Giờ đây, du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc, cũng là thời điểm thích hợp để đầu tư một căn hộ nghỉ dưỡng, vừa để tận hưởng những kỳ nghỉ du lịch với gia đình vừa mở thêm cơ hội sinh lời trong tương lai. Hơn nữa, so với các thành phố du lịch khác, Đà Nẵng có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn cũng như có cơ chế phát triển mạnh mẽ hơn để có thể đặt kỳ vọng vào thị trường này.

Cụ thể, để sở hữu một căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp, nếu mua tại TP Hồ Chí Minh thì giá thị trường dao động từ 145 - 320 triệu đồng/m2; tuy nhiên, nếu mua tại Đà Nẵng thì chỉ ở mức 50 - 60 triệu đồng/m2 đã có thể sở hữu căn hộ hạng sang với vị trí đắt địa ven biển Mỹ Khê. Thực tế này cho thấy bất động sản ven biển Đà Nẵng vẫn luôn là “miếng bánh” đầy hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nhìn xa trông rộng với tiềm năng bứt phá rõ rệt trong tương lai gần nhờ sức hút du lịch và chính sách mở cửa thiện chí của thành phố.

Sau những tác động từ dịch bệnh, Đà Nẵng vẫn tiếp tục nhận được sự tin tưởng và quan tâm của giới đầu tư. Tín hiệu khả quan này cùng với sự trở lại sôi động của các hoạt động du lịch sẽ chắp cánh cho sự thăng hoa của ngành bất động sản Đà Nẵng đặc biệt đối với phân khúc nghỉ dưỡng, đưa thị trường phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế vốn có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Du lịch mở cửa, bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO