Xã hội

Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên từ Malaysia Airlines

Lan Anh 24/09/2024 - 16:28

Trưa ngày 24/9, chuyến bay trực tiếp đầu tiên của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) từ Kuala Lumpur đã mang theo 160 hành khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch, dịch vụ tại TP. Đà Nẵng.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu MH748 cất cánh từ Kuala Lumpur đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào lúc 10 giờ 25 phút ngày 24/9.

Chương trình chào đón chuyến bay đã diễn ra nghi thức phun nước, biểu diễn nghệ thuật chào mừng, tặng quà cho những du khách đầu tiên.

don2-2-.jpg
Những du khách đầu tiên của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng

Malaysia Airlines sẽ khai thác chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần bằng tàu bay B737-800. Việc mở đường bay của Malaysia Airlines tại TP. Đà Nẵng đã nâng tổng số chuyến bay của hãng từ Kuala Lumpur đến Việt Nam lên 34 chuyến/ tuần.

Với mạng lưới bay trải rộng khắp châu Á, châu Âu, châu Đại dương với gần 1.000 điểm đến tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng Malaysia Airlines sẽ là cầu nối giúp thành phố mở rộng thị trường du lịch đến các điểm đến hấp dẫn trên thế giới.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin, Maylaysia luôn góp mặt trong top 10 trị trường khách quốc tế đến với TP. Đà Nẵng; tháng 8 vừa qua, đoàn lãnh đạo thành phố đã có chuyến công tác tại Malaysia, trong đó đã gặp gỡ với Malaysia Airlines nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng nói chung và đường bay Kuala Lumpur nói riêng.

don3.jpg
Đại diện ngành du lịch TP Đà Nẵng và hãng hàng không tặng quà chúc mừng những hành khách may mắn trên chuyến bay đầu tiên của Malaysia Airline.

Để đa dạng nguồn khách quốc tế đến với thành phố, thời gian tới ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Malaysia, Thái Lan, Singapor, Philippines và Indonesia…cũng như các thị trường Đông Bắc Á; Ấn độ, Australia nhằm thu hút, đa dạng nguồn khách quốc tế.

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - nhận định: “Malaysia sẽ là thị trường tiềm năng tiếp theo của du lịch Đà Nẵng. Malaysia Airlines có mạng lưới đường bay kết nối rất tốt, có thể nói là tốt nhất ở khu vực Đông Nam Á đến Việt Nam. Không chỉ là đường bay từ Kuala Lumpur (thủ đô của Malaysia), mà còn kết nối rất thuận lợi, hiệu quả đến khu vực Trung Đông, Châu Âu, Bắc Mỹ, Úc và các nước Đông Nam Á đặc biệt là Indonesia. Điều này sẽ mở ra một thị trường rất lớn cho Đà Nẵng khai thác thị trường vừa tiềm năng, vừa rất mới cho thành phố trong tương lai gần".

z5861935031219_81c02711aec895a33959393577f66e79.jpg
Đường bay mới từ Malaysia được kỳ vọng sẽ góp phần đưa khách từ thị trường này đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tính đến hết tháng 8 tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú phục đạt khoảng 7,8 triệu lượt, tăng 33,4% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước khoảng 2,8 triệu lượt (tăng 30%), khách nội địa ước đạt 5 triệu lượt, tăng 35,5% so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng của du lịch TP. Đà Nẵng trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên từ Malaysia Airlines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO