Đà Nẵng đề nghị các địa phương phối hợp đưa người dân Đà Nẵng tại TP. HCM trở về nhà

Anh Dũng| 16/07/2021 14:42

(TN&MT) - Sáng nay (16/7), ông Lê Quang Nam - Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký văn bản đề nghị UBND TP. HCM và nhiều địa phương có liên quan phối hợp đưa người dân Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP.HCM có nhu cầu trở về nhà.

Đà Nẵng có văn bản đề nghị các địa phương phối hợp đưa người dân Đà Nẵng tại TP. HCM trở về nhà trên các chuyến xe nghĩa tình

Văn bản được gửi UBND các địa phương, gồm: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

UBND TP. Đà Nẵng cũng chính thức đề nghị UBND TP.HCM cho phép Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM được tổ chức đưa đón công dân Đà Nẵng trở về địa phương theo kế hoạch đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt.

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đăng ký đi về Đà Nẵng theo danh sách đề nghị của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam… tạo điều kiện cho các xe do TP. Đà Nẵng tổ chức đưa người dân từ TP. HCM trở về đi qua địa phận được thuận lợi và đảm bảo an toàn.

Trên cơ sở phương án được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt (Thời gian, địa điểm, số lượng người, phương tiện…), đề nghị Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng của địa phương triển khai các thủ tục theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đề nghị các địa phương phối hợp đưa người dân Đà Nẵng tại TP. HCM trở về nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO