Đà Nẵng: Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo

Lan Anh| 09/06/2020 14:17

(TN&MT) - Bảo vệ chủ quyền biển, đảo không chỉ thể hiện tư duy của Đảng trong các nghị quyết đại hội mà còn trở thành một trong những nhiệm vụ trọng yếu, liên tục được tuyên truyền đối với tầng lớp nhân dân trên địa bàn Đà Nẵng.

Chiều 8/6, Sở TN&MT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quán triệt cấp thành phố nội dung của Trung ương, Nghị quyết số 26/NQ-CP của Chính phủ, Chương trình hành động số 28-CTr/TU của Thành ủy Đà Nẵng, Quyết định số 688/QĐ-UBND của UBND thành phố Đà Nẵng về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 28-CTr/TU và cập nhật tình hình Biển Đông hiện nay đến các cấp, các ngành.

Hội nghị là dịp để các đại biểu nắm vững các quan điểm của Đảng, Nhà nước về tình hình biển, đảo

Ông Thái Duy Phương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng Uỷ khối các cơ quan TP Đà Nẵng, đối với Việt Nam, biển đảo không chỉ là một phần tạo nên chủ quyền, quyền chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mà còn là không gian sinh tồn của mọi người Việt Nam. Chiến lược phát triển kinh tế biển là một trong 3 trụ cột phát triển của thành phố trong giai đoạn mới. Nghị quyết số 36-NQ/TW là những vấn đề cơ bản nền tảng có ý nghĩa chiến lược, sống còn đối với sự phát triển của đất nước, là nội dung cốt lõi trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bảo vệ khu vực biên giới biển, xây dựng hệ thống chính trị ở khu vực biên giới biển bền vững gắn với phát triển kinh tế-xã hội ở khu vực biên giới biển để xây dựng biên giới hòa bình, ổn định phát triển. Xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái thù địch là trách nhiệm của tất cả cán bộ, đảng viên và người dân.

Trong sự nghiệp bảo vệ biển đảo hiện nay, Việt Nam có những thuận lợi nhất định

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, việc tiếp tục tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về vấn đề có liên quan đến biển đảo gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị địa phương và lồng ghép các nội dung liên quan trọng văn kiện đại hội đảng các cấp luôn được thực hiện thường xuyên, nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, tăng cường tiềm lực kinh tế, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Việt Nam. Đồng thời, nêu cao những tấm gương cá nhân và tập thể uy tín điển hình trong hoạt động phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO