Đà Nẵng: Cùng khám phá tour du lịch thân thiện với môi trường

20/04/2015 00:00

(TN&MT) - Công ty TNHH SX&TM Minh Thịnh Lợi, chủ thương hiệu Danang Rivertour vừa đưa vào vận hành tour du lịch khám phá cảnh đẹp bán đảo Sơn Trà...

(TN&MT) - Công ty TNHH SX&TM Minh Thịnh Lợi, chủ thương hiệu Danang Rivertour vừa đưa vào vận hành tour du lịch khám phá cảnh đẹp bán đảo Sơn Trà bằng đường thủy đầy độc đáo. Đây là tour du lịch dã ngoại vòng quanh bán đảo Sơn Trà bằng tàu cao tốc với những trải nghiệm đầy thú vị nhưng thân thiện với môi trường.
 
 
Xuất phát từ bến du thuyền trên đường Trần Hưng Đạo, mở đầu chuyến hành trình tham quan bán đảo Sơn Trà
Xuất phát từ bến du thuyền trên đường Trần Hưng Đạo, mở đầu chuyến hành trình tham quan bán đảo Sơn Trà
 
 
Thưởng ngoạn cảnh đẹp sông nước Đà Nẵng bằng tàu cao tốc
 
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 7km về hướng Đông, Sơn Trà không chỉ là bức bình phong mà còn là lá phổi xanh yên bình của thành phố. Tại đây có rất nhiều cảnh đẹp và còn rất hoang sơ với các bãi biển, rừng nguyên sinh là nhà của các loài động thực vật và hải sản vô cùng phong phú về chủng loại. Đặc biệt là loài Vọoc Chà Vá chân nâu, Khỉ vàng, Cua Huỳnh Đế, Gà mặt đỏ và các loài hải sản đặc trưng. Trên cạn có các điểm tham quan hấp dẫn như: Chùa Linh Ứng huyền diệu và đầy tâm linh; cây đa nghìn năm tuổi, độc đáo và huyền bí; ngọn hải đăng hàng trăm năm tuổi, nơi đưa đường chỉ lối cho những chuyến tàu rời và cập cảng an toàn; khách sạn InterContinental đứng hàng đầu thế giới; sân bay trực thăng; mắt thần Đông Dương… Dưới nước có các bãi tắm với nhiều độc đáo và khác biệt như là Bãi Bụt, Bãi Nam, Bãi Lỡ, Mũi Nghê, Bãi Bắc, Bãi Đá Đen, Bãi Các Vàng, Bãi Tiên Sa, Cổ Ngựa, Đảo Ngọc (Hòn Chảo) với những câu chuyện gắn liền mà ai cũng muốn nghe và trải nghiệm. Mới đây, bán đảo Sơn Trà được mạng Globalgrasshopper - một địa chỉ quen thuộc với khách du lịch quốc tế xếp hạng nhất trong bảng tổng kết 10 danh lam thắng cảnh của Việt Nam. 
 
 
 Trên tàu cao tốc hướng ra đảo
Trên tàu cao tốc hướng ra đảo
 
 
Chiếc tàu cao tốc đời mới xuất phát từ Bến du thuyền trên đường Trần Hưng Đạo thẳng hướng đi cảng Tiên Sa – Cổ Ngựa – Bãi Các Vàng, cập bến đến Đảo Ngọc. Tàu cao tốc xé sóng, lao đi vun vút, chưa đầy giờ đồng hồ, chúng tôi đã có mặt tại Đảo Ngọc. Ấn tượng đầu tiên là vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, một bên núi một bên biển được ngăn cách bởi bãi cát mịn rất đẹp. Sóng biển từng cơn ập vào bãi đá với những hình thù độc đáo. Buổi trưa, trên đảo, thi thoảng văng vẳng tiếng bước chân sơn dương và từng đàn khỉ chuyền cành hái quả. Một số người tranh thủ tắm biển, một số người đi lặn bắt ốc biển, câu cá hay tham quan trên đảo rồi tranh thủ chụp hình. Một số khác được tàu cao tốc chở đến bãi san hô để du khách lặn ngắm cùng thiết bị chuyên dụng.
 
 
Hướng dẫn kỹ thuật lặn biển cho du khách
Hướng dẫn kỹ thuật lặn biển cho du khách
 
 
Cùng nhau nướng, thưởng thức các món ăn dân dã
Cùng nhau nướng, thưởng thức các món ăn dân dã
 
 
Qua tìm hiểu được biết, "cha đẻ" của tour du lịch sông nước độc đáo, ấn tượng bằng tàu cao tốc là ông Võ Ngọc Lợi - Giám đốc Cty TNHH SX&TM Minh Thịnh Lợi. Ông Lợi cho biết, việc hình thành sản phẩm du lịch này khởi nguồn từ niềm đam mê chơi tàu cao tốc để khám phá thiên nhiên của ông. Năm 2012, ông Lợi mua chiếc tàu cao tốc đầu tiên có sức chứa 10 chỗ ngồi để ngày nghỉ cuối tuần cùng người thân, bạn bè du lịch dã ngoại. Trong những chuyến đi này, ông Lợi bị hút hồn bởi cảnh đẹp sông - biển - đảo của Đà Nẵng nên đã nảy sinh ý tưởng kinh doanh, vừa quảng bá cho nhiều người cùng biết, vừa góp thêm sản phảm du lịch để thu hút du khách đến với Đà Nẵng.
 
Sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường
 
Trên 2 tàu cao tốc loại 35 chỗ ngồi và 12 chỗ ngồi đến đảo, đoàn báo chí của chúng tôi cùng hòa chung với đoàn du khách tận hưởng không khí trong lành và cảm giác an bình, hòa vào thiên nhiên hoang dã của Đảo Ngọc. Mặc dù không quen biết nhau, nhưng dưới khung cảnh thiên nhiên hữu tình, chúng tôi cùng nhau nướng sườn, gà, đậu bắp… do đơn vị tổ chức tour mang theo hoặc cá, mực, ốc… do du khách bắt được. Nhiều tiếng cười sảng khoái vang lên giữa khung cảnh yên bình của đảo, chúng tôi được đắm mình vào làn nước trong xanh cùng chạy nhảy trên bãi cát vàng, lặn biển ngắm san hô cùng thư giãn với thú câu cá trên Đảo Ngọc. Điều đáng nói là cách vận hành chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên phục vụ, thái độ hòa nhã mến khách và trang thiết bị của đơn vị tổ chức đã để lại ấn tượng tốt cho chúng tôi lần đầu tiên đến với loại hình du lịch độc đáo và mới lạ này. 
 
 
Du khách vui mừng khi bắt được 2 con mực to
Du khách vui mừng khi bắt được 2 con mực to
 
 Cào rác
Cào rác
 
 
Như đã cam kết với Bộ đội Biên phòng, để giữ yên bình cho đảo và không để lại ô nhiễm môi trường cho Đảo Ngọc, nhà tổ chức tour tiến hành phân loại rác thải do sinh hoạt của du khách tại đảo gây ra, thu gom về 1 nơi để đốt còn chất thải rắn và vật dụng dễ gây ô nhiễm cho vào thùng đem về đất liền để xử lý theo đúng quy định. Chúng tôi chứng kiến anh Đào Đặng Công Trung - Giám đốc Điều hành tour dùng cào cào rác và phế thải gom về từng đống một, hành động này khiến mọi người cùng chung tay lại cùng thu gom để phân loại xử lý. Chỉ trong chốc lát cảnh tượng bề bộn trước đó được dọn dẹp sạch sẽ, trả lại vẻ đẹp hoang dã và trong lành của đảo. Đúng là 1 sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, cần phát huy để Đà Nẵng luôn xứng danh với các giải thưởng về môi trường đạt được 4 năm qua (2011 - TP bền vững về môi trường ASEAN, 2012 - TP phát thải cacbon thấp do APEC đánh giá; 2013 - đạt giải Phong cảnh TP Châu Á do Tổ chức định cư con người Liên Hiệp Quốc tại Châu Á bình chọn, 2014 - thành viên của Chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu do quỹ Rockefeller khởi xướng).
 
Bài và ảnh:Anh Dũng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cùng khám phá tour du lịch thân thiện với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO