Đà Nẵng cung cấp địa chỉ hỗ trợ người dân về lại địa phương

Xuân Lam| 21/08/2020 20:48

(TN&MT) - Ngày 21/8, nhằm tiếp tục hỗ trợ cho người dân ngoại tỉnh về lại nơi cư trú cũng như học sinh sinh viên là người của Đà Nẵng đến các tỉnh/thành phố khác để nhập học, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã thông báo rộng rãi đến nhân dân việc tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân có nhu cầu từ thành phố Đà Nẵng đi đến các tỉnh/ thành phố.

Cụ thể, đối với những người đã đăng ký thông tin rời khỏi Đà Nẵng thông qua một trong các kênh Tổng đài 1022, tại các địa phương (UBND xã, phường); tại các doanh nghiệp, các trường... thì không phải đăng ký lại.

Những người chưa đăng ký thông tin thì thực hiện đăng ký thông qua một trong các kênh Tổng đài 1022, hoặc tại đường link:

Đà Nẵng tỏ chức đăng ký cho người dân muốn tới tỉnh, thành phố khác

https://forms.gle/k3Kwd5HndTUjzXxu5 hoặc tại website của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội địa chỉ: https://ldtbxh.danang.gov.vn mục “Đăng ký hỗ trợ công dân đang ở thành phố Đà Nẵng về các tỉnh, thành phố”.

Lưu ý, mỗi người chỉ thực hiện đăng ký 1 lần tại một trong các kênh này. Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ Phòng Việc làm - An toàn lao động (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố) điện thoại: 0236.3822022.

Để nắm thông tin về lao động, học sinh - sinh viên đang cư trú tại thành phố Đà Nẵng có nhu cầu về lại địa phương, thời gian qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương tiếp nhận thông tin từ người lao động, học sinh - sinh viên đang cư trú tại thành phố Đà Nẵng có nhu cầu về lại địa phương thông qua các kênh như: tổng đài 1022, các doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trong một thông tin liên quan, chiều 21/8, UBND TP.Đà Nẵng cũng có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc hỗ trợ đưa công dân của tỉnh Quảng Ngãi về nơi cư trú.

Theo đó, ngày 20/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi UBND TP. Đà Nẵng về việc tạo điều kiện tiếp nhận, đón công dân Quảng Ngãi từ TP.Đà Nẵng để đưa về nơi cư trú.

Sau khi nhận được công văn nêu trên, UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất với các đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các sở ban ngành của địa phương này phối hợp triển khai thực hiện.

Số lượng công dân Quảng Ngãi đang ở TP. Đà Nẵng đăng ký trở về nơi cư trú khoảng 730 người. Thời gian và địa điểm tiếp nhận bàn giao tại Đà Nẵng bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng ngày mai (22/8) tại Quảng trường 29 Tháng 3, đường 2 Tháng 9.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cung cấp địa chỉ hỗ trợ người dân về lại địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO