Đà Nẵng: Công bố lịch trình bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 418

Lan Anh| 26/07/2020 11:24

(TN&MT) - Sáng 26/7, BCĐ phòng chống dịch COVID- 19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 418 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo đó, nam bệnh nhân tên N.V.N (sinh năm 1959, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là hưu trí, có tiền sử bản thân đái tháo đường type 2, tăng huyết áp.

Theo thông tin người nhà cung cấp, trong vòng 01 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở TP. Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày có uống cà phê, ăn sáng khu vực xung quanh nhà. Bệnh nhân đang sống cùng vợ và con gái.

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (Khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng ngày 05/7).

Bệnh nhân 418 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nặng, phải thở máy 

Về quá trình bệnh nhân đến khám, vào viện, ngày 11/7, bệnh nhân ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H. ở đường Đinh Tiên Hoàng, sau đó sử dụng thuốc 02 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu vào ngày 18/7.

Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506). Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám: Ho khạc đàm trắng, khó thở. Chẩn đoán vào viện: Viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng: Suy hô hấp.

Ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng (Tầng 3). Hiện bệnh nhân có tình trạng nặng và thở máy qua nội khí quản.

Nhà riêng của bệnh nhân được tiêu độc khử khuẩn kỹ càng

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân vào chiều ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7 bằng phương pháp Realtime RT-PCR: (+) với vi rút SARS-CoV-2. Trung tâm đã lập tức vận chuyển mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện và Viện Pasteur Nha Trang thực hiện đều dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trong thời gian đến, do bệnh nhân đang thở máy nên thông tin do người nhà cung cấp, chưa đầy đủ, Sở Y tế tiếp tục Phối hợp với Công an thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra điều tra thêm yếu tố dịch tễ, quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để xử lý khử khuẩn môi trường; áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định đối với các trường hợp có liên quan

Đồng thời, tiếp tục xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân; Bên cạnh đó, lập danh sách tất cả những trường hợp đang ở trong Bệnh viện Đà Nẵng và toàn bộ những trường hợp tiếp xúc gần, có liên quan đến bệnh nhân để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và can thiệp y tế phù hợp; Tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chỉ đạo áp dụng biện pháp cách ly phù hợp đối với Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngoài ra, thực hiện tuyên truyền cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời thông tin trung thức, khách quan cho người dân để người dân biết và không hoang mang trong dư luận xã hội.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay (26/7), lực lượng y tế đã tiến hành phun thuốc, tiêu độc khử trung tại khu vực nhà riêng, xung quanh nơi sinh sống của bệnh nhân số 418 ở tổ 3, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Đồng thời, vận động người dân có tiếp xúc, tiếp xúc gần với bệnh nhân 418 đến trạm y tế phường để khai báo dịch tễ và thực hiện các khuyến cáo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Công bố lịch trình bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 418
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO