Đà Nẵng có bỏ quy định cách ly người đến từ TP.HCM và Hà Nội?

Xuân Lam| 17/04/2020 08:44

(TN&MT) - Dư luận đang rất quan tâm việc liệu chính quyền TP. Đà Nẵng có dỡ bỏ lệnh cách ly người đến từ TP.HCM và Hà Nội. Để làm rõ thông tin này, PV đã liên lạc với lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng.

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cho biết, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định đối với các công dân đến từ TP.HCM và Hà Nội. "Việc cách ly tập trung vẫn được thực hiện bình thường như quyết định trước đó vào ngày 4/4 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng", ông Chinh nói.

Dư luận đang rất quan tâm việc liệu chính quyền TP. Đà Nẵng có dỡ bỏ lệnh cách ly người đến từ TP.HCM và Hà Nội

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ cách ly tập trung đối với người dân từ TP.HCM và Hà Nội tại các khu cách ly do thành phố quản lý. Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng tiếp tục sử dụng nguồn kinh phí của đơn vị và các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo sức khỏe cho người cách ly.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc xếp Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội cùng một số tỉnh, thành phố khác ở nhóm nguy cơ cao và tiếp tục cách ly, giãn cách xã hội.  Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có chỉ đạo mới yêu cầu thực hiện nghiêm túc và quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe trên địa bàn TP. Đà Nẵng; Dừng hoạt động vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện; Dừng toàn bộ hoạt động tuyến xe buýt nội thành trên địa bàn và các tuyến liên tỉnh; Dừng hoạt động vận tải khách thủy nội địa trên điah bàn.

Đà Nẵng yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc mang khẩu trang nơi công cộng

Trừ những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chở vật liệu sản xuất… từ ngày 16/4 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, Chủ tịch TP.Đà Nẵng cũng nới lỏng một số quy định như cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16/4 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ. Người dân cũng hy vọng rằng, sau hơn 20 ngày Đà Nẵng không có trường hợp nhiễm mới Covid-19 thì việc giao thương đi lại với các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội sẽ trở lại bình thường bằng việc dỡ bỏ việc cách ly 14 ngày đối với các công dân đến từ 2 địa phương này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng có bỏ quy định cách ly người đến từ TP.HCM và Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO