Đà Nẵng: Chấn chỉnh công tác thu gom rác, vệ sinh môi trường

07/06/2018 13:03

(TN&MT) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản giao nhiệm vụ cho UBND các quận, huyện khẩn trương làm việc và yêu cầu các Xí nghiệp môi trường của Công ty CP...

(TN&MT) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản giao nhiệm vụ cho UBND các quận, huyện khẩn trương làm việc và yêu cầu các Xí nghiệp môi trường của Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.
Thành phố yêu cầu không để rác thải ứ đọng ở lòng đường và trên vỉa hè, không để rác ứ đọng qua đêm, các điểm tập kết rác phải có giải pháp thu gom không để phát sinh mùi hôi, ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị tại khu vực
Thành phố yêu cầu không để rác thải ứ đọng ở lòng đường và trên vỉa hè, không để rác ứ đọng qua đêm, các điểm tập kết rác phải có giải pháp thu gom không để phát sinh mùi hôi, ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị tại khu vực
Theo đó, thành phố yêu cầu không để rác thải ứ đọng ở lòng đường và trên vỉa hè, không để rác ứ đọng qua đêm, các điểm tập kết rác phải có giải pháp thu gom không để phát sinh mùi hôi, ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị tại khu vực. Đồng thời, thành lập tổ kiểm tra, thường xuyên giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ trên, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo xử lý các đơn vị liên quan nếu có bất cập phát sinh.
 
UBND thành phố cũng yêu cầu UBND các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp Sở Du lịch, Công an thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm việc với từng doanh nghiệp, chủ nhà hàng, khách sạn, quán ăn... đặc biệt là các quầy hàng, tạp hóa, bán hàng rong ven biển phải có phương tiện thu gom rác thải đảm bảo mỹ quan, không để xả rác bừa bãi tại khu vực bãi biển; và có biện pháp xử lý nghiêm nếu tái diễn trường hợp này. Cùng với đó, nghiêm cấm việc tổ chức ăn, uống tại khu vực bãi biển làm mất mỹ quan, và lập lại an ninh trật tự khu vực biển. Chủ tịch UBND các quận phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để tái diễn tình trạng nêu trên.
 
Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh lại công tác thu gom rác, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố đối với các Xí nghiệp trực thuộc.
 
Sở Du lịch chỉ đạo BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả và thường xuyên kiểm tra công tác thu gom rác, vệ sinh môi trường tại khu vực các bãi biển trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, có biện pháp không để rác tồn đọng tại các khu vực có khách du lịch và nhân dân thường xuyên qua lại; và tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện ven biển xử lý hiệu quả tình hình rác thải, vệ sinh môi trường biển theo chỉ đạo của UBND thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Chấn chỉnh công tác thu gom rác, vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO