Đà Nẵng: Bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho y bác sĩ tuyến đầu

Lan Anh| 12/03/2021 21:38

(TN&MT) -Sáng ngày 12/3, tại TP. Đà Nẵng, đội ngũ các y, bác sĩ của Bệnh viện Phổi là những người đầu tiên được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bệnh viện Phổi là nơi đã điều trị các bệnh nhân COVID-19 khi dịch bệnh đợt 2 xảy ra tại TP. Đà Nẵng cũng như hiện tại có những bệnh nhân COIVID-19 đang được điều trị tại đây (ca nhập cảnh từ nước ngoài).

Những liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm trong đợt này thuộc lô vaccine do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/2.

Những liều vaccine phòng Covid-19 về Đà Nẵng trong đợt này thuộc lô vaccine do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/2.

Vừa tiêm xong liều Vaccine phòng COVID-19, hộ lý Nguyễn Thị Bảy, công tác tại Khoa Nội 2, Bệnh viện Phổi chia sẻ, là 1 trong những nhân viên y tế đầu tiên được tiêm vaccine phòng COVID1-19, chị cảm thấy yên tâm hơn khi tiếp xúc với mọi người và cộng đồng.

"Hiện tại Bệnh viện mình vẫn còn điều trị cho bệnh nhân dương tính (ca nhập cảnh) về cho nên mình thường xuyên thay phiên nhau để thực hiện công việc, nên lần này được tiêm vaccine mình và mọi người yên tâm làm việc", nữ hộ lý chia sẻ.

Còn điều dưỡng Võ Văn Hậu, Khoa điều dưỡng cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho rằng: "Được tiêm vaccine thì tôi vui vì khả năng lây của mình sẽ được kiểm soát khi tiếp xúc với bệnh nhân, hạn chế được mức độ lây ra cộng đồng."

Có mặt tại buổi triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng chia sẻ: Đợt này này tập trung cho các đối tượng là y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, để đảm bảo phòng dịch cho nhân viên y tế.

Những liều vaccine được tiêm cho các y, bác sỹ đang thực hiện công tác điều trị bệnh nhân COVID-19

Đợt này Bộ Y tế cung cấp cho Đà Nẵng 100 liều, tiêm cho Bệnh viện Phổi, nơi đã điều trị bệnh nhân COVID-19 khi dịch đợt 2 xảy ra tại TP. Đà Nẵng cũng như hiện tại có những bệnh nhân COIVID-19 đang được điều trị tại đây (những ca nhập cảnh từ nước ngoài được cách ly ngay từ đầu).

"Để đảm bảo an toàn tiêm chủng chúng tôi thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Y tế. Việc tổ chức tiêm chủng phải thực hiện đúng quy trình như khám sàng lọc, sau khi tiêm vaccine thì vào nghỉ, chờ 30 phút để đảm bảo sức khoẻ ổn định bình  thường. Luôn luôn có bộ phận xử lý, đảm bảo trang thiết bị đầy đủ để phòng ngừa các trường hợp phản ứng sau tiêm xảy ra.

Đội ngũ tiêm vaccine đã được tập huấn kỹ theo tiêm chủng thường xuyên rồi nhưng đợt này cũng được tập huấn lại, phổ biến loại vaccine, các chỉ định rồi các quy trình khi sử dụng các loại vaccine mới cho cả TP. Đà Nẵng." - bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cho hay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho y bác sĩ tuyến đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO