Đà Nẵng: 700 người ra quân vệ sinh môi trường xây dựng “Thành phố sạch - Điểm đến xanh”

Lan Anh| 08/04/2022 12:57

(TN&MT) - Sáng ngày 8/4, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022 với chủ đề “Thành phố sạch - Điểm đến xanh” - “Clean City - Green Destination”.

Hơn 700 công chức, viên chức, cán bộ thuộc ngành tài nguyên và môi trường, ngành du lịch, các hướng dẫn viên, cơ sở lưu trú, lữ hành, sinh viên viên khoa du lịch của trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cùng du khách trong nước và quốc tế tham dự.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Võ Nguyên Chương – Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp mà sự tồn tại và phát triển của nó tác động qua lại với nhiều ngành kinh tế – xã hội, nhiều lĩnh vực, trong đó quan hệ giữa du lịch và môi trường là sự gắn kết hữu cơ với nhau: sự tồn tại và phát triển của du lịch gắn liền với môi trường, du lịch phát triển khi và chỉ khi môi trường được bảo vệ.

vs1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức thả chim bồ câu khởi động  lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022.

Thông qua hoạt động ra quân đồng loạt hôm nay, ngành TN&MT và du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thiết thực trong công tác quản lý môi trường, đặc biệt huy động sự tham gia, thực thi hiệu quả ở tất cả cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú, lữ hành trên địa bàn thành phố.

“Với thông điệp “Thành phố sạch - Điểm đến xanh”, với sự quyết tâm của Lãnh đạo thành phố, sự đồng hành, phối hợp của Hiệp hội du lịch, các ngành, sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp, cộng đồng, cùng du khách trong nước và quốc tế, du lịch thành phố sẽ sớm phục hồi trở lại và có những đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của thành phố trong năm 2022 và những năm tiếp theo” – ông Chương khẳng định.

Cũng theo ông Võ Nguyên Chương, thời gian tới, ngành TN&MT TP. Đà Nẵng sẽ mở chiến dịch tổng ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch. Đồng thời, Tổ phản ứng nhanh xử lý sự cố môi trường sẽ được kích hoạt ngay hôm nay để sẵn sàng đồng hành với các ban ngành du lịch trong phương châm: “Đà Nẵng sạch đẹp - Sẵn sàng chào đón du khách!”

vs2.jpg
Sau lễ ra quân, hơn 700 người gồm nhiều lực lượng tiến hành dọn vệ sinh dọc bờ biển Đà Nẵng

Sau buổi lễ, các lực lượng tham gia tiến hành ra quân tại các khu vực được phân công tại các khu vực, như: vỉa hè, bờ biển Công viên Biển Đông; vỉa hè phía Tây đường Võ Nguyên Giáp từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Vương Thừa Vũ khoảng 1.300m; Các phương tiện cơ giới sẽ thực hiện quét, rửa đường, xe cuốn ép thu gom rác dọc các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt,…; làm sạch cát biển dọc Công viên Biển Đông.

Thời gian qua, du lịch Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng ấn tượng và đã định vị được vị trí, thương hiệu hình ảnh trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới với nhiều giải thưởng, danh hiệu quốc tế như điểm đến hấp dẫn, điểm đến mới nổi ở châu Á và thế giới, điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, đứng đầu trong Top 10 điểm đến toàn cầu năm 2020 do Google bình chọn. Nhắc đến Đà Nẵng, du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một thành phố văn minh, xanh - sạch - đẹp, một điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách.

Một số hình ảnh ghi lại lễ ra quân vệ sinh môi trường đón khách du lịch năm 2022:

vs10.jpg
Đà Nẵng đã sử dụng nhiều thiết bị hiện đại để tổng dọn vệ sinh đường phố ven biển 
vs6.jpg
Nhiều lực lượng  tiến hành ra quân dọn vệ sinh tại các khu vực được phân công 
vs4.jpg
Hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố
vs3.jpg
Công tác bảo vệ môi trường cũng được xem là một trong những giải pháp ưu tiên nhằm tạo ra cảnh quan môi trường sáng- xanh - sạch - đẹp, thu hút khách du lịch
vs7.jpg
Dịp này, lực lượng chức năng cũng tiến hành phun khử khuẩn tất cả các cống xả nước mưa chảy ra biển 
vs9.jpg
Bờ biển sạch đẹp sẵn sàng chào đón du khách trở lại
vs8.jpg
Dọc bờ biển Phạm Văn Đồng, Phước Mỹ, Mân Thái...được các lực lượng dọn sạch sẽ..
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 700 người ra quân vệ sinh môi trường xây dựng “Thành phố sạch - Điểm đến xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO