Đà Nẵng: 700 người hiến máu tình nguyện “Xuân yêu thương 2019”

20/01/2019 16:32

(TN&MT) - Góp phần đảm bảo nguồn máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 20/1, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện chủ đề “Xuân yêu thương 2019”.

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “Xuân yêu thương 2019” 
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “Xuân yêu thương 2019”     

Ngày hội thu hút hơn 700 đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức, Giao thông vận tải, Xây dựng và Công Thương tham gia. Khoa huyết học truyền máu bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận gần 350 đơn vị máu, trong đó số lượng đơn vị máu 350ml đã được hiến nhiều hơn so với những lần vận động trước.

Ông Đoàn Văn Hòa - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện TP. Đà Nẵng cho hay: để đảm bảo nguồn máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, chúng tôi phối hợp vận động nhiều lực lượng tham gia hoạt động thiện nguyện đầy nhân văn này; đồng thời cũng nỗ lực tuyên truyền về thời gian và số lượng máu cho phép đối với người khỏe mạnh là mỗi lần hiến 250 ml, 350 ml hoặc 450 ml tuỳ theo trọng lượng và thời gian hiến nhắc đối với nữ không quá 3 lần/năm, đối với nam không quá 4 lần/năm để người hiến máu hiểu và yên tâm, chia sẻ.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời việc chuẩn bị phục vụ hiến máu được tổ chức chu đáo, khoa học đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tập thể, cá nhân tham gia hiến máu hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 700 người hiến máu tình nguyện “Xuân yêu thương 2019”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO